svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบอุปกรณ์ร่มสนามให้ผู้ประกอบการรถม้า

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ผู้ว่าฯ ลำปางมอบอุปกรณ์ร่มสนามให้ ผู้ประกอบการรถม้า เพื่อนำใช้ประโยชน์บริการนักท่องเที่ยว ด้วยการติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมให้กับรถม้านำเที่ยว ซึ่งจะได้ช่วยกันแดดกันฝนให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาใช้บริการรถม้า เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ "ปี๋ใหม่เมืองนครลำปาง"

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำอุปกรณ์ร่มสนามแบบสั่งทำพิเศษประทับตราสัญลักษณ์ "ลำปางปลายทางฝัน" จำนวนกว่า 110 ชุด มูลค่ากว่า 55,000 บาท มอบให้กับตัวแทนสมาชิกสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง

มอบอุปกรณ์ร่มสนามให้ผู้ประกอบการรถม้า


โดยอุปกรณ์ร่มสนามที่นำมามอบให้ดังกล่าว เพื่อจะให้ทางสมาคมรถม้าลำปาง ได้นำไปแจกจ่ายส่งต่อให้กับเหล่ามวลสมาชิกผู้ประกอบการรถม้า ที่มีอยู่ทั้งหมดในจังหวัดลำปาง ทั้งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง และอำเภอเกาะคา เพื่อที่ผู้ประกอบการจะได้นำไปใช้ประโยชน์สนับสนุนในงานกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ด้วยการติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมให้กับรถม้านำเที่ยว ซึ่งจะได้ช่วยกันแดดกันฝนให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาใช้บริการรถม้า เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ "ปี๋ใหม่เมืองนครลำปาง" ระหว่างช่วงวันที่ 10-13 เมษายน 2562 ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปางกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้สำหรับอุปกรณ์ร่มสนาม ที่ได้นำมามอบให้ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นปัจจัยสนับสนุนกิจกรรม ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางโดยเฉพาะในกิจการรถม้านำเที่ยว ที่พบว่ากลุ่มผู้ประกอบการมีรูปแบบการจัดแต่งรถม้าเป็นไปในลักษณะต่างคนต่างทำ มีการติดตั้งร่มสนามหลากหลายสีสันหลายขนาด โดยบางคันร่มมีสภาพเก่า และบางคันไม่มีร่มติดตั้งให้สามารถกันแดดกันฝนได้ ทำให้เกิดความไม่สวยงามขาดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดลำปางไม่อยากใช้บริการนำเที่ยวจากรถม้า

มอบอุปกรณ์ร่มสนามให้ผู้ประกอบการรถม้า


ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าว จังหวัดลำปางจึงได้จัดทำร่มสนามแบบลักษณะพิเศษขึ้น ซึ่งจะมีสีสันและรูปร่างลักษณะที่เหมือนกันทุกประการ นำมามอบให้กับทางสมาคมรถม้าจังหวัด เพื่อที่ทางสมาคมฯ จะได้นำส่งมอบต่อให้กับสมาชิกผู้ประกอบอาชีพสารถี ขับขี่รถม้ารับจ้างนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปาง ให้ได้นำไปติดตั้งประจำรถ สำหรับช่วยกันแดดกันฝนให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาใช้บริการ


รวมทั้งเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อกิจการบริการรถม้า ซึ่งเป็นอาชีพเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดลำปางและเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยการปรับเปลี่ยนโฉมรถม้าให้เป็นรูปแบบเดียวกัน จะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเกิดความสนใจและอยากที่จะเรียกใช้บริการจากรถม้ารับจ้างนำเที่ยวมากยิ่งขึ้น

จากแนวคิดในการที่จะปรับเปลี่ยนพัฒนารูปแบบงานบริการของรถม้าให้มีคุณภาพที่ดียิ่งๆ ขึ้น โอกาสนี้นายสุพรรณ ปิ่นแก้ว ผู้ประกอบอาชีพสารถี ขับขี่รถม้ารับจ้างนำเที่ยวในตัวเมืองลำปาง ได้เป็นตัวแทนผู้ประกอบอาชีพออกมากล่าวเชิญชวนขอให้สมาชิกผู้ประกอบการรถม้าทุกคัน ได้นำอุปกรณ์ร่มสนามไปติดตั้งให้เป็นรูปแบบในลักษณะเดียวกันทั้งหมดทั่วทั้งเมืองลำปาง เพื่อจะได้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม และในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ก็ขอให้สารถีรถม้าทุกคัน ได้พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความสุภาพ และให้บริการด้วยความเป็นธรรม เพื่อจะได้ช่วยกันสร้างความประทับใจให้เกิดแก่นักท่องเที่ยว ให้ลำปางเป็นเมืองปลายทางฝันที่ใครๆ ก็อยากมาแวะเวียน และมาแล้วก็อยากกลับมาอีก....

logoline