svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

135 จุดเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ประชาชนก็จะเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครกลับภูมิลำเนาและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในช่วงวันที่ 11และ12 เมษายนนี้ จะมีจำนวนรถกว่า 3 ล้านคัน ซึ่งมากกว่าปีก่อน โดยปีนี้ตำรวจทางหลวงได้เฝ้าระวังจุดอุบัติเหตุทั้งหมด 135 จุด ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นทางภาคอีสานเป็นหลัก

พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวงได้อำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้โดยมีมาตรการ 3 หลัก คือการเตรียมรถให้พร้อมออกเดินทาง ทั้งยางรถ เบรค ที่ปัดน้ำฝน//สองคือการเตรียมข้อมูลการเดินทางให้พร้อม//และการเตรียมร่างกายเพื่อการขับขี่ปลอดภัยขณะที่เส้นทางเฝ้าระวังมีทั้งหมด 135 จุดส่วนใหญ่จะเป็นจุดเดิมๆที่เคยเกิดอุบัติซ้ำซาก แต่ทางตำรวจทางหลวงก็ได้เฝ้าระวังโดยเฉพาะทางภาคอีสาน ซึ่งสงกรานต์ปีนี้ประเมินรถที่ออกจากกรุงเทพมหานครประมาณ 3 ล้าน 8 แสนคัน ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนถึงร้อยละ 3 โดยประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางออกในช่วงวันที่11 และ12 เมษายน

135 จุดเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


โดยเส้นทางเลือกไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือมี 4 เส้นทาง เส้นทางที่ 1 จากกรุงเทพฯไป จ.สระบุรี (ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน 1 )// เส้นทางที่ 2 จากกรุงเทพฯไป อ.วังน้อย (ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน)// เส้นทางที่ 3 จากกรุงเทพฯไป จ.นครนายก(ทางหลวงหมายเลข 305) //และเส้นทางที่ 4 จากกรุงเทพฯไป จ.ฉะเชิงเทรา(ทางหลวงหมายเลข 314หรือ ทางหลวงหมายเลข 304)

135 จุดเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


ขณะที่เส้นทางภาคเหนือมี 5 เส้นทาง เส้นทางที่1 จากกรุงเทพฯไป รังสิต (ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน)// เส้นทางที่ 2จากกรุงเทพฯไป จ.นนทบุรี (ทางหลวงหมายเลข 340 บางบัวทอง สุพรรณฯ) //เส้นทางที่ 3 จากกรุงเทพฯไป รังสิต อ.วังน้อย จ.สระบุรี จ.ลพบุรี(ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน) //เส้นทางที่ 4 จากกรุงเทพฯไปรังสิต ต่างระดับคลองหลวง (ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน) //และ เส้นทางที่ 5จากกรุงเทพฯไปวงแหวนตะวันออก (ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9)

135 จุดเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


สำหรับเส้นภาคตะวันออก มี 3 เส้นทาง เส้นทางที่1 จากกรุงเทพฯไป จ.ชลบุรี (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือมอเตอร์เวย์) // เส้นทางที่2 จากกรุงเทพฯไป อ.บางปะกง (ทางหลวงหมายเลข 34 ถนนบางนา-ตราด) // และเส้นทางที่ 3จากกรุงเทพฯไป อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี (ทางหลวงหมายเลข304)

135 จุดเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


ส่วนเส้นภาคใต้ มี 3 เส้นทาง เส้นทางที่ 1จากกรุงเทพฯไป จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม(ทางหลวงหมายเลข 35) // เส้นทางที่ 2 จากกรุงเทพฯไป อ.สามพราน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จ.ราชบุรี แยกวังมะนาว จ.เพชรบุรี(ทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม) // และเส้นทางที่ 3 จากกรุงเทพฯไป ถนนบรมราชชนนี(ทางหลวงหมายเลข 338 ปิ่นเกล้า นครชัยศรี)

logoline