svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

10 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบหนุ่ม 28 ปี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ตามบ้านพัก พบของกลางอาวุธปืนสั่น-ยาว และทรัพย์สินอื่นๆกว่า 100 รายการ พบผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้าชี้ตัวแล้วหลายราย ขณะที่เจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างรับซื้อมาจากเพื่อน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2562  พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล  ผกก.สภ.ชะอำ   พ.ต.ท.สมยศ ฉิมพาลี  รอง ผกก.สส.สภ.ชะอำ    พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา สว.สส.สภ.ชะอำ  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร  มณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน   ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายสิริวัฒน์ (หรือเอฟ ) ฤกษ์ศิริ อายุ 28ปี อาชีพรับจ้างคันกะทิขาย  อยู่บ้านเลขที่ 92/4 หมู่ 6 ต.เขาไชยราช อ.ประทิว จ.ชุมพร ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน    โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.9  บ้านนายาง  ต.นายาง  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี     พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาวอัดลมจำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด11มม.จำนวน 19 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 24 นัด อาวุธปืนสั้นอัดลม จำนวน 2กระบอก แหวนเพชร 3 วง กุญแจรีโมทรถยนต์ Toyota Fortuner 1 ดอก คอมพิวเตอร์ Notebook 1 เครื่อง กล้อง Digital Fuji 1 ตัว กล่องรับส่งสัญญาณ WiFi  1 กล่อง กล่องรับสัญญาญโทรทัศน์ จำนวน 2 กล่อง บัตร ATM จำนวน 11 ใบ 
iPad สีดำ 1 เครื่อง เข็มขัดนาค 1 เส้น  ตั๋วจำนำจำนวน 5 ใบ สร้อยคอทองคำ 2 เส้น กระเป๋ายี่ห้อดัง 5 ใบ ข้าวสาร 2 ถุง ชุดโฮมเธียเตอร์ 1 ชุด พระเครื่อง 89 รายการ  และรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กค2589 ชุมพรจำนวน 1 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ  จำนวน 107 รายการ  ร่วมมูลค่าความเสียหายประมาณ 543,000 บาท นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

.

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

.

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

พฤติการณ์คนร้ายรายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำได้รับแจ้งจากประชาชนหลายราย ว่าถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดบ้านขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักหลายรายการ   โดยคนร้ายจะตระเวนขับรถยนต์ กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแมก 4ประตู หมายเลขทะเบียน กค 2589 ชุมพร ไปตามหมู่บ้าน และเขตเมืองชะอำ  พอสบโอกาสไม่มีใครอยู่ในบ้าน จะก่อเหตุงัดตามบ้านพักเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน
ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดที่เกิดเหตุ  พบว่าคนร้ายใช้รถยนต์คันดังกล่าวจริงจึงสืบสวนหาข่าวเชิงลึก  จนต่อมาวันนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารออกสืบสวนหาข่าวอยู่ที่เขต ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้งจากว่า ผู้ต้องหานี้กำลังลักลอบเสพยาบ้า อยู่ภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่  ม.9  บ้านนายาง  ต.นายาง  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรีที่เกิดเหตุจึงแสดงตัวเข้าจับกุมจนสามารถยึดของกลางได้ พร้อมผู้ต้องหาคาของกลาง

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายจำนวน 5 ราย ต่างทยอยเดินทางเข้ามาชี้ตัว นายสิริวัฒน์ (หรือเอฟ ) อายุ 28ปีผู้ต้องหา  และแสดงตนว่าเป็นเจ้าของ ของกลางที่ตรวจยึดได้ จากสถานที่ดังนี้ 1.ภายในหมู่บ้านหุบกะพง และหมู่บ้านหนองยาว ตำบลเขาใหญ่ อ.ชะอำ  ได้ทรัพย์สินเป็น ทีวีสี ยี่ห้อ Samsung 55 นิ้ว 1 เครื่องราคา 15,000 บาท  และคอมพิวเตอร์ Notebook 1 เครื่องราคา 80,000 บาท  2.ภายบ้านพักเลขที่ 21/56  ภายในซอยบัวงาม  เขตเทศบาลเมืองชะอำ  ของนางสาวจุไรรัตน์  เรืองแดง  ได้ทรัพย์สินเป็น  กระเป๋าสะพายข้างสีขาวยี่ห้อ Louis Vuitton จำนวน 1 ใบราคา 30,000 บาท    สร้อยคอทองคำหนัก5บาทจำนวน 1 เส้น    สร้อยคอทองคำหนัก1บาทจำนวน 1 เส้น   แหวนทองคำหนัก 1 บาท 1 วง   แหวนทองคําหนัก 2 สลึงจำนวน 1 วง   พระเลี่ยมทอง 2 องค์ราคา 10,000 บาท   แหวนเพชรราคา 80,000 บาท1วง  และราคา 40,000 บาท1วง   เงินสดเป็นเหรียญประมาณ 1,000 บาท 3.ในสหกรณ์การเกษตรหุบกะพง  ในพื้นที่โครงการพระราชประสงค์หุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ  ของนายยงยุทธ  ซื่สัตย์  ประธานสหกรณ์การเกษตรหุบกะพง  ได้ทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์ Notebook 1 เครื่องราคา 19,000 บาท    กล้องดิจิตอลจำนวน 1 ตัวราคาประมาณ 12,000 บาท    ข้าวสารจำนวน 2 ถังราคา 520 บาท   เงินสดจำนวน 13,000 บาท   อีกทั้งคนร้ายอย่างได้พยายามงัดตู้เซฟที่เก็บเงินของสมาชิกสหกรณ์แต่ก็ไม่สามารถงัดตู้เซฟได้ 4.บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยเขาไม้นวลนิคม  ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ ของนายมงคล ชาติไทยสง ได้ทรัพย์สิน เป็นสร้อยเงินพร้อมพระเครื่องราคา 10,000 บาท 1เส้น    เงินสดจำนวน 6,000 บาท   ตะขอทองคำราคา 1,000 บาท 1อัน และ มีดดาบ 1 เล่ม5.บ้านพักเลขที่ 110/5 ภายในหมู่บ้านหนองตาพด เขตเทศบาลเมืองชะอำ ของนางอนัญญา  เผือกพิพัฒน์  ได้ทรัพย์สินเป็น  เครื่องเล่นโฮมเธียเตอร์ราคา 70,000 บาท 1 เครื่อง   อาวุธปืนยาวอัดลมจำนวน 2 กระบอก ราคา 50,000 บาท  โดนบังคับราคา 30,000 บาท 1ตัว  

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายสิริวัฒน์ อายุ 28ปีผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงเช้าได้เสพยาบ้ามา1เม็ดจริง   และอาวุธปืนยาวชื้อมาจากเพื่อนที่จังหวัดชุมพรในราคากระบอกละ 5-6 พันบาท  เพื่อเอามายิงสุนัขแถวๆบ้านพักตนเอง เนื่องจากมีจำนวนมากก่อความวุ่ยวายให้แก่ตน แต่ตนเองไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนอัดลมและเครื่องกระสุนปืนจากนายทะเบียนอำเภอแต่อย่างใด  
อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าตนเองรับซื้อของกลางที่เหลือนับ 100 รายการ มาจากเพื่อนชื่อ นายบอย ไม่ทราบนามสกุล   ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังตรวจสอบประวัติพบผู้ต้องหา ว่ามีหมายจับ ศาลจังหวัดชุมพร ในข้อหาลักทรัพย์ อีก 1 คดี 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การผู้ต้องหาแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อหา นายสิริวัฒน์ ว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1โดยผิดกฎหมาย ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้พาหนะในการหลบหนี  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำเพื่อดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป...

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

.

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

.

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

.

รวบหนุ่มตระเวนลักทรพัย์ ของกลางทั้งปืน-ทรัพย์สินเพียบ

logoline