svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.เหล่าทัพขึ้นเวทีโชว์ลูกคอ "ทหารอากาศขาดรัก" เซอร์ไพรส์ "บิ๊กตู่" กลางงานวันกองทัพอากาศ

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2562 ขอน้อมนำแนวทางพระราชทานจิตอาสา ขับเคลื่อนภารกิจในด้านการช่วยเหลือประชาชนพร้อมพัฒนาเป็นกองทัพชั้นนำ ด้าน ผบ.เหล่าทัพขึ้นเวทีโชว์ลูกคอเพลง "ทหารอากาศขาดรัก" เซอร์ไพรส์ "บิ๊กตู่"

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (9 เม.ย.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2562 โดยมี พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ ณ อาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช

ในโอกาสนี้ พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แก่ พล.อ.อ.อมร แนวมาลี, พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา, พล.อ.อ.อิทธิพร ศุภวงศ์, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง และ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ตลอดจนเอกอัครราชทูต และอุปทูต จากประเทศต่างๆ ให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.อ.อมร แนวมาลี อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นผู้แทนขึ้นกล่าวถวายพระพร และดื่มถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ และดื่มอวยพรเนื่องในวันกองทัพอากาศ ว่า ขอชื่นชมและขอขอบคุณกำลังพลทหารอากาศทุกคน ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทุ่มเทและเสียสละ จนสามารถปฏิบัติภารกิจในทุก ๆ ด้าน ที่ได้รับมอบหมายมีความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และขอให้ทุกคนน้อมนำแนวทางพระราชทานจิตอาสาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาขับเคลื่อนภารกิจในด้านการช่วยเหลือประชาชนและผสานการพัฒนากองทัพอากาศในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาภารกิจกองทัพอากาศให้บรรลุเป้าหมายของวิสัยทัศน์ในการพัฒนากองทัพอากาศสู่การเป็นกองทัพชั้นนำในภูมิภาคและร่วมกันพัฒนาชาติบ้านเมืองให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืนตลอดไป

และในโอกาสวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2562 ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล อีกทั้งอานุภาพแห่งจอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ พระบิดากองทัพอากาศ ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้กำลังพลกองทัพอากาศทุกคน พร้อมทั้งครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาภารกิจกองทัพอากาศให้สัมฤทธิ์ผลและขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงสืบไป

สำหรับภายในงาน ได้จัดให้มีการฉายมัลติวิชั่นชุด "ทัพฟ้าไทยใต้ร่มพระบารมี" ซึ่งนำเสนอเป็น 4 องก์ ได้แก่ องก์ที่ 1 ปฐมบทกำลังทางอากาศ องก์ที่ 2 ราชสดุดีพระมหากษัตริย์นักบินรบ องก์ที่ 3 กองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาค องก์ที่ 4 มุ่งมั่น มั่นคง มั่นใจ เพื่อชาติไทย, การแสดงสื่อประสมชุด "ทหารมีไว้ธำรงไทย" และการจัดนิทรรศการชุด "ทัพฟ้า 5 แผ่นดิน"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงพิเศษโดย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม นำ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์  ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเวทีร้องเพลง "ทหารอากาศขาดรัก" ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน เพื่อเซอร์ไพรส์ พล.อ.ประยุทธ์ อีกด้วย

logoline