svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอด สูญ 1 ล้าน

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ร.ต.อ.วีระชาติ ทองแก้ว รอง.สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.แม่สอด รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 17/1 หมูที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าสายลวด , รถดับเพลิงเทศบาลนคแม่สอด รถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด จำนวน 6 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้สักอย่างดี จึงเร่งฉีดน้ำดับไฟ ขณะที่ชาวบ้านใกล้บ้านที่เกิดเหตุ รีบขนข้าวของลงจากบ้าน และหนีไปอยู่ห่างๆ เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงได้ฉีดน้ำใส่ตัวบ้าน และข้างบ้านเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปบ้านข้างเคียง บริเวณที่เกิดเหตุมีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเปิดทางจราจร ห้ามรถอื่นๆเข้าซอย

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอด สูญ 1 ล้าน

.

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอด สูญ 1 ล้าน


ส่วนเจ้าของบ้านเกิดเหตุ ชื่อนายวัชรินทร์ จันลาน อายุ 30 ปี สวมเพียงกางเกงกีฬาขาสั้นตัวเดียว และถือเสื้อที่เหลืออยู่ไว้เท่านั้น โดยมีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงฉีดน้ำจนเพลิงสงบ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนและบ้านไม้แห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟไหม้เร็วมาก จนเกิดความเสียหาย มีตู้เย็น ทีวี. และของใช้ภายในบ้านหลายรายการถูกไฟไหม้ ประเมินค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท.

นายวัชริน กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ 2 คน กับภรรยา กำลังนอนหลับผักผ่อนอยู่ใต้ถุนบ้าน สังเกตเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องครัวด้านหลังบ้านของตัวเอง จึงวิ่งเข้าไปดู ปรากว่าเพลิงลุกไหม้ จึงดึงสายยางฉีดน้ำ แต่สกัดไฟไฟไม่อยู่ ทำให้ไฟจึงลุกลามไหม้ทั่วบ้านทั้งหลังอย่ารวดเร็ว และเมื่อตั้งสติได้จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าสายลวด เพื่อเข้าไประงับเหตุ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เนื่องจากไฟไหม้ลุกท่วมบ้านทั้งหลัง พร้อมด้วยทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ที่สะสมมา ไม่มีเหลือสักชิ้น เหลือเพียงกางเกง และเสื้อผ้า 2 ตัว ที่ใส่ออกมาจากบ้านเท่านั้น....

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอด สูญ 1 ล้าน

logoline