svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ วอนคนไทยช่วยลดความขัดแย้ง อย่าขยายปมไปต่างประเทศ

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้คนไทยช่วยกันลดความขัดแย้ง และไม่อยากให้ขยายปมไปเชื่อมโยงกับต่างประเทศ พร้อมสั่งกระทรวงต่างประเทศ พูดคุยกับผู้แทนทูตที่ไปติดตามการแจ้งข้อกล่าวหาหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ พูดคุยกับเอกอัครราชทูต ที่ตัวแทนทูตมาสังเกตุการณ์ การแจ้งข้อกล่าวหา หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยย้ำว่า ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไทย ที่ต้องเชื่อมั่น ว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฎิบัติตามกฎหมาย แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ขอให้มองวัตถุประสงค์คนที่เชิญ ให้ช่วยกันลดความขัดแย้ง เรื่องในประเทศ ต้องแก้ปัญหาภายในประเทศ และอย่าให้ถึงขั้นที่ไปขัดแย้งกับต่างประเทศอีก

นายกฯ วอนคนไทยช่วยลดความขัดแย้ง อย่าขยายปมไปต่างประเทศ


พล.อ.ประยุทธ์ยังบอกว่า เรื่องการเมืองขณะนี้ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนที่มีบางคนออกมาพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติมองว่า จะไปได้อย่างไร ส่วนตัวยังไม่ทราบ เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่า รัฐบาลจะมาจากไหน และขั้นตอนขณะนี้ยังไม่จบ ดังนั้นขอให้ไปดูว่าพูดเพื่อวัตถุประสงค์อะไร และยังบอกถึงกรณีการเชิญตัวแทนทูตมาสังเกตุการณ์การแจ้งข้อกล่าวหา หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าเป็นตัวแทนทูตจริงหรือไม่

logoline