svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สันนิษฐานเบื้องต้น คดีน้องภาคิน เป็นอุบัติเหตุ

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้การจังหวัดเพชรบุรี สันนิษฐานเบื้องต้น คดีน้องภาคิน เป็นอุบัติเหตุ ไม่พบร่องรอยตามร่างกาย รอผลชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ตำรวจสอบปากคำใหม่ทั้งหมด ด้านแม่น้องภาคิน ระบุ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อลูกตกน้ำเองเพราะชอบเล่นน้ำ"

ความคืบหน้าในคดีหลังพบศพน้องภาคิน ขรัวลำหาญ วัย1 ขวบ 7 เดือน ที่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ จากบ้านพักภายในไร่มะม่วง ริมคลองชลประทานสาย 3 หมู่ 8 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นเวลานานกว่า 8 วัน
หลังจากพบศพ ขณะนี้ ตำรวจได้ส่งศพของน้องภาค นไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาแล้ว
ขณะที่ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวของพ่อแม่ น้องภาคินมาสอบปากคำตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ใช้เวลาการสอบปากคำนานกว่า 4ชั่วโมง ผู้กำกับสภ.บ้านลาด พ.ต.อ.เชิญ พลายมี บอกว่า กระบวนการสอบสวนหลังจากพบศพ ต้องเริ่มต้นสอบสวน พ่อแม่ พยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องใหม่ทั้งหมด จึงต้องใช้ระยะเวลานาน เพราะสำนวนของคดีจะแยกกัน เนื่องจากก่อนพบศพที่เด็กหายไป ได้ไปแจ้งความที่สภ.ท่ายาง แต่จุดที่พบศพอยู่ใน สภ.บ้านลาด
โดยเบื้องต้นจากการสอบสวนทางครอบครัวไม่ได้ติดใจ และสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต แต่รู้สึกสบายใจที่ได้พบแม้จะเป็นศพก็ตาม ในส่วนของศพน้องภาคินไม่สามารถมองเห็นบาดแผลได้ชัด เพราะลักษณะศพเน่าเปื่อยแล้ว จะต้องรอผลชันสูตรศพ
ขณะที่ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการจังหวัดเพชรบุรี บอกถึงการสันนิษฐานเบื้องต้นถึงวาเหตุการเสียชีวิตว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นอุบัติเหตุที่ เด็กตกลงไปเอง เพราะตากร่างกายยังไม่พบร่องรอยบาดแผลอะไร และวันนี้ได้ศพส่งไปนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอพิสูจน์ก่อนจึงจะสรุปผลได้ ส่วนของพ่อแม่น้องภาคิน ก็พบว่า ดีใจที่ได้เจอน้อง เพราะก่อนหน้านี้ถูกโจมตีวิพากวิจารณ์ไว้เยอะมาก
ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุจุดที่พบศพว่าห่างจากบ้านหลายสิบกิโลนั้น มองว่า เนื่องจากศพอยู่ในคลองและเมื่อมีกระแสน้ำพัด ก็เป็นไปได้หมดที่จะไหลไปขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ
ด้านนางอารยา ขรัวลำหาน แม่ของน้องภาคิน เปิดเผยว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะคิดว่าน้องภาคินน่าจะตกลงน้ำไปเอง ร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ และด้วยลักษณะนิสัยน้องภาคิน เป็นคนชอบเล่นน้ำ เห็นผู้ใหญ่ลงน้ำก็จะลงน้ำตาม ส่วนเสื้อผ้าที่พบศพ เป็นชุดเดียวกับที่น้องภาคินใส่ในวันที่หายตัวไป ขณะนี้ก็สบายใจขึ้นแล้ว

logoline