svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักโภชนาการ จากลา ลีกา ติวเข้ม "ช้างศึก U15" เรื่องการเลือกรับประทานอาหาร

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่มหาวิทยาลัย Universidad Camilo Jose Cela ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้เข้ารับฟังการบรรยาย เรื่องโภชนาการอาหารของนักกีฬาฟุตบอล โดยมี มร. กาเบรียล มาร์ติน นักโภชนาการชาวโปรตุเกส จากลา ลีกา ซึ่งเคยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้นักเตะสโมสรเอฟซี ปอร์โต้ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นผู้ให้ความรู้แก่นักเตะ "ช้างศึก U15"

นักโภชนาการ จากลา ลีกา ให้ความรู้แก่แข้งทีมชาติไทย U15 เรื่องการเลือกรับประทานอาหาร
หัวข้อหลักของการบรรยายได้แก่ การรับประทานอาหารให้ถูกต้องในช่วงการฝึกซ้อม การรับประทานอาหารช่วงก่อนลงแข่งขัน และการรับประทานอาหารหลังการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาได้รับสารอาหารอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถนำสารอาหารนั้นไปใช้ได้อย่างเต็มที่ ในสนามแข่งขันจริง
หลังจากการบรรยาย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กล่าวว่า "วันนี้นักเตะได้รับความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ว่าก่อนการแข่งขันนักเตะควรกินอะไร และหลังการแข่งขันต้องกินอะไร เพื่อรับสารอาหารอย่างครบถ้วน และในการช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้สมบูรณ์อยู่เสมอ"
"นักเตะเองก็จะได้รับความรู้เพิ่มเติมว่าอาหารประเภทไหนควรรับประทานมาก ประเภทไหนควรรับประทานให้น้อย ซึ่งแต่ละช่วงเวลาระหว่าง ก่อน ระหว่าง และหลังการแข่งขันนั้น การรับประทานอาหารจะแตกต่างกันพอสมควร"
"เป้าหมายของผมก็คืออยากให้นักเตะได้เรียนรู้ในการเลือกรับประทานอาหาร เพราะมันจำเป็นมากในการเล่นฟุตบอล ผมคิดว่านักเตะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้จริง และรับประทานอาหารไทยให้มีความเหมาะสมกับการเล่นฟุตบอลต่อไป"
ขณะที่ พัชรพล ดวงมาลา กองกลาง "ช้างศึก U15" กล่าวว่า "วันนี้ได้ความรู้เยอะมากครับ กลับไปผมต้องเลือกรับประทานอาหารดีๆ กินให้ถูกต้อง โดยเฉพาะพวกโปรตีน และ คาร์โบไฮเดรต ครับ"
สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง พบกับ แอตเลติโก มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี แข่งขันวันที่ 9 เมษายน 2562 ที่สนาม Ciudad deportiva Cerro del espin เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline