svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มอบโล่ห์ 2 ตำรวจพัทยาฮีโร่ช่วยผู้ป่วย

09 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับสภ.ชื่นชม 2 ตำรวจฮีโร่ผู้ใต้บังคับบัญชา ปั๊มหัวใจ-ผายปอด ช่วยชีวิตผู้ป่วยในห้องน้ำ มอบโล่ห์เชิดชูเกียรติเพื่อให้เป็นศักดิ์ศรีแก่วงศ์ตระกูลของทั้ง 2 นายต่อไป

กรณีดาบตำรวจศรีสวัสดิ์ ธิวงศ์ษา ผบ.หมู่งานจราจร และดาบตำรวจจาตุรงค์ กรีฑาเวทย์ ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ช่วยฟื้นคืนชีพ หรือCPR ขั้นพื้นฐานและผายปอด นายใจแสง แซ่ย่าง อายุ 59 ปี ที่นอนหมดสติในห้องน้ำ กระทั่งชีพจรกลับมาเต้นตามปกติก่อนส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้และกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่
ล่าสุด พันตำรวจเอกประวิตร ช่อเส้ง ผู้กำกับ สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกตัวตำรวจทั้ง 2 นายเพื่อสอบถามเหตุการณ์วันดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 แจ้งว่า รับแจ้งจากศูนย์วิทยุก็รีบไปตรวจสอบ เมื่อพบผู้บาดเจ็บกำทำการปฐมพยาบาลแบบ CPR และผายปอด ตามที่ทาง สภ.เมืองพัทยา ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปอบรมจนทำให้ผู้ป่วยพ้นขีดอันตราย โดยในใจไม่คิดอะไรเพียงขอให้รักษาชีวิตผู้ป่วยได้ และดีใจอย่างมากที่ช่วยให้รอดชีวิตและพ้นขีดอันตราย
ทั้งผู้กำกับ สภ.พัทยาได้กล่าวชื่นชมตำรวจทั้ง 2 นาย โดยบอกว่า การปฏิบัติเช่นนี้ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจห่างชาติ เนื่องจากมีความกระตือรือร้น ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งมีความรู้ ความสามารถ ในการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ถือเป็น "ตำรวจน้ำดี ใจจิตอาสา"ที่เจ้าหน้าที่ทุกนายควรเอาไว้เป็นแบบอย่าง พร้อมกันนี้ยังได้กระทำพิธีการมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณชื่นชมความดี เพื่อให้เป็นศักดิ์ศรีแก่วงศ์ตระกูลของทั้ง 2 นายต่อไป

logoline