svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีวราห์" โวยสื่อ! ถูกโยงคุมสอบ "บิ๊กโจ๊ก"

08 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.62 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิมนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้มารายงานตัวที่ ศปก.ตร. ตามคำสั่งดังกล่าวแล้ว เมื่อช่วงสายของวันนี้ (8 เม.ย.) ซึ่งต้องเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ตร. โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาเซ็นชื่อที่ ศปก.ตร. พบว่ามีสีหน้ายิ้มแย้มปกติ
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบหมายให้ รอง ผบ.ตร. รายหนึ่งเป็นผู้ควบคุมและสอบสวน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งอาจจะถูกสอบสวนทั้งหมด 6 ข้อหา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นข้อหาอะไรบ้างนั้น แหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ไม่มีคำสั่งดังกล่าวจาก ผบ.ตร. จริงหรือไม่
ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เปิดเผยว่า กรณีสื่อออนไลน์บางสำนัก มีการนำเสนอว่า ตนเป็นประธานฯการสอบสวน พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผบช.สตม. ในจำนวน 6 ข้อหานั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และตนก็ไม่เคยทราบเรื่อง ดังนั้น จึงอยากฝากจะเตือนถึงการนำเสนอข่าวในข้อเท็จจริงด้วย

"ศรีวราห์" โวยสื่อ!  ถูกโยงคุมสอบ "บิ๊กโจ๊ก"


มีรายงานว่า สำหรับการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 4/2562 ที่มีวาระสำคัญคือแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ที่คาดว่าเป็นการโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พ้นจากตำแหน่ง ผบช.สตม. โดยถาวรนั้น มีกระแสข่าวว่า มีการพูดคุยถึงการวางตัว ผบช.สตม.คนใหม่ โดยให้โยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไปในตำแหน่งที่ไม่ทำงานสัมผัสประชาชน ซึ่งคาดว่าเป็นตำแหน่งผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ สำหรับตำแหน่ง ผบช.สตม.คนใหม่ นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ตร. กำหนดคุณสมบัติว่า ต้องเป็นผู้บัญชาการแล้ว โยกสลับเท่านั้น โดยให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นผู้เลือกและตัดสินใจเสนอชื่อเข้า ก.ตร.พิจารณาอนุมัติ ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการเสนอจะวางตัว ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาการไปพลางก่อน แต่พล.อ.ประวิตร ตกลงใจให้แต่งตั้งทดทนทันที เพื่อให้งานต่อเนื่อง
ทั้งนี้ สำหรับตำแหน่ง ผบช.สตม.คนใหม่นั้น มีชื่อแคนดิเดตมากกว่า 3 คน

logoline