svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียงใหม่ประกาศดึงผู้เล่นมือหนึ่งอาเซียนเข้าร่วมทีม E-Sports

08 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว Rizky Faidan หรือชื่อในวงการ Zeus โปรเพลเยอร์ชาวอินโดนีเซีย เจ้าของแชมป์ Pro Eolution Soccer ชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเอาชนะ Jezus ของบุรีรัมย์ในนัดชิงชนะเลิศไปได้ 2-1 เกม ด้วยวัยเพียง 16 ปี และล่าสุดคว้าแชมป์ xis PES League (APL) Season 1 ที่ประเทศมาเลเซีย

โดยหลังจากที่เชียงใหม่ได้ตัว Figo จากบุรีรัมย์ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นข่าวใหญ่ทั้งวงการไปแล้ว มาวันนี้ เชียงใหม่ของเราสร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง ด้วยการคว้าตัว ZEUS_Rizky Faidan เข้าร่วมทีม เป็นการย้ำให้แฟนๆ ทีมเชียงใหม่ทราบว่า ในฤดูกาลที่จะถึงนี้เชียงใหม่เอาจริง! และพร้อมแล้วที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์ TOYOTA E-League 2019
สำหรับ Rizky Faidan เป็น wonderkid สัญชาติอินโดนีเซียที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน SEA FINAL ที่จัดแข่งขันในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยรอบชิงชนะเลิศ Rizky Faidan เอาชนะ Jesus จากเวียดนาม ด้วยกฎ BO3 (ชนะ 2-1 แมตซ์) สร้างปรากฏการณ์ผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ ด้วยวัยเพียง 16 ปี และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Rizky Faidan ยังบุกไปคว้าแชมป์ Axis PES League (APL) Season 1 ที่ประเทศมาเลเซียได้อีกด้วย
เห็นดีกรีระดับเทพแบบนี้แล้ว เชียงใหม่ของเรามั่นใจได้แน่นอนกับการลงล่าแชมป์ในลีก 2019 จากการคำบอกกล่าวของผู้เล่นระดับสูงหลายๆ คนในอาเซียน ทุกคนต่างยกให้ Rizky Faidan เป็นมือ 1 อย่างไร้ข้อกังขา เรียกว่าใช้ฉายา "อายุน้อยร้อยประตู" ได้เลยทีเดียว.
โดย Zeus จะเข้ามาผนึกกำลังกับ Figo โปรเพลเยอร์ชาวเวียดนามที่ย้ายมาจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อไล่ล่าความสำเร็จให้กับเชียงใหม่ เอฟซีสำหรับการแข่งขันไทยอีลีกโปร ฤดูกาล 2019 จะแข่งขันวันแรกในวันที่ 6 เมษายน ณ Princess Bejaratana Arena Esports ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่

logoline