svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังหนี

07 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมืองกาฬสินธุ์วุ่น หลังผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังในโรงพักชิ่งหนี กระจายกำลังออกติดตามจ้าละหวั่นครึ่งวัน ก่อนพบหนีไปกบดานที่บ้าน อ้างคิดถึงลูก แค่กลับมาบอกลา สุดท้ายหนีไม่รอด ตำรวจรวบตัวกลับมาดำเนินคดี พร้อมเพื่อนที่พาขึ้นจักรยานยนต์หนีมาสอบสวน

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่คุมห้องขังสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ว่ามีผู้ต้องหา หลบหนีออกจากห้องขังขณะพิมพ์ลายนิ้วมือ จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนายสุราษ จันทร์ปาหอม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 3 ต.ภูปอ อ.เมือง เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสายตรวจ สายสืบ เร่งติดตามตัว
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมห้องขังและพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาทั้งหมดภายในห้องขัง 6 ราย ก่อนทำการสับเปลี่ยนเวร ก่อนที่จะตรวจเช็คจำนวนผู้ต้องขัง และทราบว่านายสุราษผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ หลบหนีออกจากห้องขังไป
หลังตรวจสอบและพบว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขังไป 1 ราย คือนายสุราษ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสายตรวจ กระจายกำลังกันลงพื้นที่ออกติดตามตัว โดยเช็คภาพกับกล้องวงจรปิด ประตูเข้าประตูออก และบริเวณ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รวมทั้งเส้นทางกลับบ้านของผู้ต้องหารายนี้ ในพื้นที่ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังหนี

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบที่งานสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมตัวนายสุราษ จันทร์ปาหอม ผู้ต้องหาที่หนีออกมาจากห้องขัง พร้อมนายธนินทร ดอนจันทร์โคตร อายุ 25 ปี เพื่อนชายที่พาขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี ที่บริเวณถนนท้ายหมู่บ้านในเขต ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งกำลังขับรถไปส่งที่ทุ่งนา
นายธนินทรให้การว่า นายสุราษเดินมาขอร้องให้ตนไปส่งที่ทุ่งนา ตนเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ทั้งไม่รู้ว่านายสุราษถูกจับและเป็นผู้ต้องหา จึงได้ขับรถไปส่ง ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามนายสุราษ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุที่หลบหนีออกมาจากห้องขัง เพราะคิดถึงลูกวัย 3 ขวบ และ 7 ขวบ เนื่องจากตนถูกจับคดียาเสพติด จำนวน 90 เม็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ไม่ได้บอกลาลูกเมียและคนในบ้านเลย จึงรู้สึกคิดถึงลูกมาก ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นายทำการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องขังคนอื่น และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายนั่งหันหลังให้อยู่โต๊ะด้านหน้าเท่านั้น ตนได้อาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เผลอ ใช้มือปลดกุญแจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคล้องไว้โดยไม่ล็อค แล้วเดินออกมาจากโรงพัก และเดินไปขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน
จากนั้นได้เข้าหาลูกในบ้าน และจะไปหลบหนีที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน โดยให้เพื่อนขับรถไปส่ง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในการหลบหนีเพิ่มเติม และจะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป.

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังหนี


.

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังหนี

.

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดแหกห้องขังหนี

logoline