svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทนายอานนท์" เริ่มวันแรก ยืนสงบนิ่ง ประท้วง กกต.

07 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อานนท์-โชคชัย" ใช้เทปกาวปิดปาก ยืนนิ่งถือข้อความ "กกต. หยุดใช้กฎหมายปิดปากประชาชน" เรียกร้องถอนแจ้งความคนล่าชื่อถอดถอน ย้ำทำกิจกรรมทุกวันครึ่งชั่วโมง อนุสาวรีย์ชัยฝั่งเกาะดินแดง 7 เม.ย.62 - ที่บริเวณป้ายรถเมล์ ฝั่งเกาะดินแดง เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.

"นายอานนท์ นำภา" อายุ 33 ปี นักกฎหมายสิทธิมนุษยชน และนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ อายุ  41 ปี นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ร่วมกันในกิจกรรม "ยืนเฉยๆ ณ อนุสาวรีย์ชัยฯ" ประท้วง กกต. ไม่เห็นด้วย กับกรณีที่การแจ้งความดำเนินคดีกลับ กลุ่มรณรงค์รวบรวมรายชื่อถอดถอน กกต.พ้นจากตำแหน่ง 

"ทนายอานนท์" เริ่มวันแรก ยืนสงบนิ่ง ประท้วง กกต.


โดย "นายอานนท์" และกลุ่มรวม 3 คน ได้ยืนสงบนิ่ง มีเทปกาวปิดเป็นกากบาท ที่ริมฝีปาก พร้อมถือกระดาษขนาด A4 เขียนข้อความ "กกต. หยุดใช้กฎหมายปิดปากประชาชน" ซึ่งใช้เวลาในการยืนสงบนิ่งถือกระดาษเขียนข้อความดังกล่าว และมีเทปกาวปิดปาก นานประมาณ 30 นาที ระหว่างนั้น ได้มีชายสูงวัยมาร่วมกิจกรรมการยืนนิ่งด้วยแต่ไม่มีเทปกาวปิดปาก แต่มีกระดาษเขียนข้อความติดที่กระเป๋าเป้สะพายด้านหน้าว่า "5,800 ล้าน คะแนนแค่ 9 หมื่นหน่วย ไม่ประกาศ" 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมยืนเฉยๆ ประท้วง กกต.ดังกล่าว "นายอานนท์" ได้วางกำหนดกิจกรรมที่จะดำเนินการต่อเนื่องไปทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.30 - 18.00 น.  จนกว่า กกต. จะถอนแจ้งความการดำเนินคดีกับประชาชน โดยกิจกรรมยืนเฉยๆ นี้ ได้เริ่มครั้งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.นี้ 
ทั้งนั้ระหว่างทำกิจกรรมการยืนนิ่ง ก็ไม่ไมีการพูดคุยใด และไม่ดื่มน้ำหรือกินอาหารเลย โดยมีกลุ่มคนมาเฝ้าดูให้กำลังใจ 10-20 คน ขณะที่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. ร่วม 10 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ทั้งใน-นอกเครื่องแบบกว่า 10 นายเช่นกัน เฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณใกล้เคียง ซึ่งระหว่างการทำกิจกรรมไม่ปรากฏเหตุวุ่นวายใดๆ ภายหลังเวลาประมาณ 18.00 น. เสร็จสิ้นเวลาการทำกิจกรรมแล้ว "นายอานนท์"และกลุ่มได้เดินออกจากพื้นที่ 


ซึ่ง "นายอานนท์" ได้กล่าวตอบคำถามด้วยว่า ตนและกลุ่มจะดำเนินกิจกรรมยืนเฉยๆ นี้ ต่อเนื่องไปในเวลาเดียวกันนี้ ที่บริเวณเดิม (ป้ายรถเมล์ฝั่งเกาะดินแดง) ตามที่กำหนดไว้ 

logoline