svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชียงรายยังอ่วม!....ไฟป่ายังเผาไหม้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะภูเขาสูง

07 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟป่ายังคงไม้ในหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังดับไฟตลอดทั้งคืน ซึ่งการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะสภาพพื้นที่เป็นเขาสูงชัน ทำให้ทำได้เพียงแนวกันไฟไม่ให้ลามเข้าชุมชน

เมื่อคืนวันที่ที่ผ่านมา ที่จังหวัดเชียงราย ยังคงเกิดเหตุไฟไหม้ป่าในหลายพื้นที่ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงจุดเดิม คือ บนเทือกเขาดอยปูไข่ เขตติดต่อ ต.แม่ยาว ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่าได้ระดมกำลังกันเข้าไปควบคุมไฟตลอดทั้งคืน แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่สูงชันและห่างไกลทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ในพื้นที่ อ.เทิง นายธนิต สุภาแสน นายอำเภอเทิง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟเขตชายแดนไทย-ส.ป.ป.ลาว ด้าน ต.ตับเต่า หลังพบฮอตสปอตขึ้นถึง 3 จุด โดยเจ้าหน้าที่่ ได้เข้าดับไฟตลอดทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่หมู่บ้านขุนต้า หมู่ 11 ต.ตับเต่า ที่ไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างจนต้องมีการเสริมกำลังและทำแนวกันไฟเนื่องจากอาจลุกลามเข้าสู่พื้นที่ อ.ขุนตาล ที่อยู่ข้างเคียง

ขณะที่กลางดึกที่ผ่านมา ด้านชายแดนไทย-เมียนมาร์ ในพื้นที่รอยต่อ 3 หมู่บ้าน ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ไฟยังคงลุกไหม้เป็นแนวยาวตามสันเขา จนสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนในเวลากลางคืน และเนื่องจากพื้นที่มีความลาดชัน มีระยะทางไกล เข้าไปถึงได้ยาก ทำให้เจ้าหน้าที่เกรงจะไม่ปลอดภัยและการดับไฟทำได้ไม่เต็มที่ จึงได้ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาในชุมชนและพื้นทางการเกษตรรวมทั้งจัดเวรยามเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline