svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้องหมา.....หวิดดับ หลังกลืนเฮโรอีนลงท้อง 5 วัน

07 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าเชลบี สุนัขตัวน้อยพันธุ์สแปเนียล วัยเพียงขวบเศษในออสเตรเลียรอดตายหวุดหวิด หลังกลืนเฮโรอีนลงไป 6 เม็ด ขณะที่เจ้าของนำมันออกมาเดินเล่นในสวนสาธารณะ และคาอยู่ในท้องนานถึง 5 วัน เจ้าของต้องควักกว่า 1.2 แสนบาท เพื่อช่วยชีวิตมัน

เจ้าเชลบี สุนัขพันธุ์สแปเนียล วัยเพียงขวบเศษในเมืองอดาเลด ประเทศออสเตรเลีย เผลอกลืนถุงที่ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทเฮโรอีน 6 เม็ดลงท้อง ขณะที่เจ้าของนำมันออกมาเดินเล่นในสวนสาธารณะช่วงเช้าเดนิส พาร์สโลว์ เจ้าของบอกว่า ตอนแรกเขาสังเกตเห็นเจ้าเชลบีคาบอะไรบางอย่างที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่อยู่ เขาจึงพยายามบอกให้มันคายออกมา แต่มันกลับกลืนลงท้องไป หลังจากนั้น เขาพาเจ้าเชลบีไปที่ชายหาดและมันก็มีอาการปกติ แต่เมื่อกลับถึงบ้าน มันกลับไม่ยอมกระโดดลงจากรถและมีอาการเชื่องช้ากว่าปกติ

น้องหมา.....หวิดดับ หลังกลืนเฮโรอีนลงท้อง 5 วัน

ต่อมาเชลบีเริ่มมีอาการอาเจียน เดนิสจึงตัดสินใจพามันไปหาสัตวแพทย์ โดยตอนแรกแพทย์ให้เพียงยาปฏิชีวนะและฉีดยาเพื่อแก้อาการเกี่ยวกับกระเพาะอาหารแต่เนื่องจากแก้ไขไม่ถูกจุด อาการของสุนัขตัวน้อยจึงยังไม่ดีขึ้นสุดท้ายคุณหมอจึงตัดสินใจนำเชลบีไปเอ็กซเรย์ และก็ต้องผงะ เมื่อพบกับถุงเฮโรอีนที่คาอยู่ในท้องมา 5 วัน และทำการผ่าตัดเพื่อนำสิ่งแปลกปลอมออกมาทันทีตอนนี้เชลบีฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าของต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 1.2 แสนบาท

logoline