svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธนาธร" ปฏิเสธทุกข้อหา ขอชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.แจ้ง 3 ข้อหา "ธนาธร" เผยเป็นคดีสำคัญ ละเอียดอ่อน ตั้งคณะทำงานมาแล้ว 4 ชุด ด้านเจ้าตัวให้การปฎิเสธทุกข้อหา ขอชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวันที่ 15 พ.ค.นี้ เชื่อมั่นความบริสุทธิ์ใจ กังวลใจขึ้นศาลทหาร พร้อมบอกมวลชนให้สลายตัวกลับบ้านอย่างสงบ อย่าตกเป็นเครื่องมือสร้างความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 6 เมษายน ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา นายธนาธร เปิดเผยว่า วันนี้ได้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาทั้ง 3 ข้อหา ซึ่งตนเองให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้งโดยหลังจากนี้จะชี้แจงต่อทางตำรวจเป็นลายลักษณ์อักษรโดยมีกำหนดชี้แจงก่อนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ แต่มีความกังวลในกรณีที่คดีนี้ขึ้นกับศาลทหารไม่ขึ้นศาลพลเรือน ส่วนเหตุใดที่ขึ้นกับศาลทหารนั้นเป็นเรื่องเทคนิคทางกฎหมายซึ่งต้องให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ชี้แจง ส่วนกรณีที่วันนี้ตัวแทนเจ้าหน้าที่ทูตที่มาสังเกตการณ์ในวันนี้ได้ซักถามตำรวจในเรื่องของรูปคดีว่าเหตุใดถึงขึ้นศาลทหาร เหตุใดคดีถึงล่าช้า และ จะใช้เวลานานเท่าไร ซึ่งทางตำรวจได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ทูตว่าขณะนั้นเป็นช่วงปรับเปลี่ยนตำแหน่งและผู้รับผิดชอบคดีเกษียณอายุราชการทำให้คดีล่าช้า

นายธนาธร กล่าวว่าขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ตามขั้นตอนของกฎหมายและเป็นมืออาชีพทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายธนาธรได้พูดกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ ให้สลายตัวกลับบ้านด้วยความสงบ พร้อมขออย่าให้ใครฉวยโอกาสในการสร้างสถานการณ์ โดยระบุว่าจะแจ้งความคืบหน้าทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว และเพจของพรรคให้ทราบ ก่อนจะชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว โดยมีประชาชนร่วมชู 3 นิ้วด้วยก่อนที่นายธนาธรจะเดินทางกลับ

logoline