svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.แจ้ง 3 ข้อหา "ธนาธร" ระบุชัดเป็นคดีปี 2558

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร เดินทางเข้ารับทราบข้อหากับ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ด้านเจ้าตัวกล่าวกับกลุ่มผู้มาให้กำลังใจ อย่าตกเป็นเครื่องมือสร้างความวุ่นวาย

ที่ สน.ปทุมวัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 ม.189 ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา และ ม.215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีกลุ่มคนมาให้กำลังใจด้านหน้า สน. ใส่เสื้อของพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงชูป้ายให้กำลังใจนายธนาธร ระบุว่า #SaveThanathorn โดยประชาชนพากันตะโกนอย่างพร้อมเพรียงว่า "ธนาธรสู้ๆ" ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงกองร้อยน้ำหวานหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงอีก 20 นาย

เมื่อนายธนาธร เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นรั้วไว้ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าได้เท่านั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ลำโพงขยายเสียงขอความร่วมมือให้ประชาชนอย่ายืนบนถนนเพื่อความเรียบร้อยและปลอดภัยขณะที่นายธนาธร กล่าวกับกลุ่มคนที่มาให้กำลังใจ บอกว่า "สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวอนาคตใหม่ทุกคน พวกเราทุกคนที่มาอยู่ที่นี่ ที่พวกเรารักความเป็นธรรม พวกเรารักความสงบ พวกเราย่อมไม่อยากให้มีใครมาฉวยโอกาสนี้สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย" ก่อนจะเดินเข้ามาในรั้วหน้าโรงพัก พร้อมทักทายยกมือไหว้สื่อมวลชน พร้อมกับระบุสั้นๆ ว่าจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วจะออกมาให้สัมภาษณ์

ทางด้าน พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) กล่าวว่า ในการสอบปากคำนายธนาธร จะให้การหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ หลังจากสอบสวนเสร็จแล้วก็จะปล่อยตัวไป เพราะเป็นหมายเรียกเข้าพบพนักงานสอบสวนตามขั้นตอนปกติ โดยนายธนาธร ซึ่งเป็น 1 ใน 15 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียก ซึ่งในวันนี้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพียงคนเดียว มีรายงานว่าภายหลังนายธนาธร เข้าไปพบพนักงานสอบสวน มีหญิง 1 ราย พยายามจะเข้ามาบริเวณ สน.ปทุมวัน พร้อมมาโวยวายในลักษณะต่อต้านประชาชนที่มาให้กำลังใจนายธนาธร ซึ่งตำรวจหญิงได้เข้ามานำตัวหญิงคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ เกรงจะเกิดเหตุขึ้น

logoline