svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์ระอุ!...."ชวน" ซัด "กลุ่มถาวร" อยากร่วมรัฐบาลห้ามไม่ฟัง

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้แทนพรรคการเมืองหลายพรรคร่วมแสดงความยินดีในงานทำบุญวันครบรอบก่อตั้ง 73 ปีพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย เคลียร์ชัดๆ ยังไม่มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ถามแรงทำไม "กลุ่มถาวร" ต้องตะแบง

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคัก มีอดีตหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค ว่าที่ ส.ส. อดีต ส.ส. สมาชิกพรรค และประชาชนผู้สนับสนุนพรรค พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองไปร่วมทำบุญเนื่องในวันครบรอบ 73 ปีการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยแกนนำระดับผู้ใหญ่ไปกันครบ ไม่ว่าจะเป็น นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รวมไปถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคหมาดๆ ด้วยงานทำบุญพรรคเริ่มที่พิธีทางศาสนาอิสลาม พิธีบวงสรวงสักการะองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม องค์สัญลักษณ์ของพรรค และพิธีทางศาสนาพุทธ

นายชวน ได้พูดคุยกับสมาชิกพรรค และอดีต ส.ส.พรรคที่เข้าร่วมพิธีศาสนาอิสลาม ถึงกรณีมีข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยบอกว่า เมื่อช่วงเช้ามีคนจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้ จึงได้ยืนยันกลับไปว่าไม่เป็นความจริง เพราะนั่นเป็นเพียงความต้องการของกลุ่มนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา เท่านั้น ซึ่งเคยเตือนแล้วว่าควรรอให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นผู้ตัดสินใจ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยังตะแบง ไม่รู้ว่าอยากเป็นมากหรืออย่างไร พร้อมนยันว่าข่าวที่ออกไปยังไม่ใช่มติพรรค

logoline