svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" พูดชัดจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ อยู่ที่มติพรรค

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ย้ำอีกครั้ง การตัดสินใจร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านขึ้นกับมติของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตอก "กลุ่มถาวร เสนเนียม" สร้างความสับสน พร้อมเรียกร้องอย่ามองว่าการเป็นฝ่ายค้านไม่ได้ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

เมื่อเช้ามีข่าวอดีตนายกฯ ชวน ปฏิเสธข่าวประชาธิปัตย์มีมติพรรคแล้วให้ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่าไม่เป็นความจริง และยังตอกย้ำว่ากลุ่มที่ให้ข่าว คือ กลุ่มนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา ตะแบง ทั้งๆ ที่ยังไม่มีมติพรรค คำพูดของอดีตนายกฯ ชวนในช่วงเช้า เป็นการพูดคุยกับสมาชิกพรรคมุสลิมในงานทำบุญวันครบรอบก่อตั้งพรรค 73 ปี โดยเป็นการคุยกันในห้องเพื่อชี้แจงข่าวที่ออกมา แต่ยังไม่ใช่การให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

"ชวน" พูดชัดจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ อยู่ที่มติพรรค


กระทั่งพิธีทำบุญวันครบรอบต่อตั้งพรรคเสร็จสิ้น อดีตนายกฯ ชวน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จึงออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอย่างเป็นทางการถึงแนวทางของพรรคหลังจากนี้ โดยบอกว่า เรื่องอนาคตทางการเมืองต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีมติออกมาก่อน จริงๆ แล้วเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับทุกอย่าง แต่สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาคือมีการไปให้สัมภาษณ์กันก่อน ทั้งที่ได้ขอร้องกันแล้วว่าอย่าเพิ่งไปพูด ขอให้ทุกคนให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วย แต่เมื่อมีข่าวออกมาก็ทำให้ทุกคนอึดอัด และมีการสอบถามกันมามาก 

logoline