svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กลุ่มนักรบเมืองย่าโม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อขับไล่"ปิยบุตร"

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มนักรบเมืองย่า รวมตัวที่บริเวณลานอนุสาวรีย์คุณย่าโม แสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อชาวโคราช ขับไล่นายปิยบุตร ออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 62 เวลา 16.30 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มนักรบเมืองย่า นำโดยนายประทีป ณ นคร และนายสมชาย ลิขิตวรสิริ หรือชัย กองเมือง พร้อมด้วยกลุ่มประมาณ 20 คน ได้เดินทางมารวมตัวถือธงชาติ โบกสะบัด และถือพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 เพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
พร้อมทั้งได้อ่านแถลงการณ์ของกลุ่มนักรบเมืองย่า เพื่อต่อต้านกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อสถาบันฯ ทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อชาวโคราช เพื่อทำการถอดถอน นายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกจากเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และขับไล่ออกนอกประเทศด้วย.

กลุ่มนักรบเมืองย่าโม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อขับไล่"ปิยบุตร"

.

.

นายสมชาย ลิขิตวรสิริ หรือชัย กองเมือง กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้กำลังมีกลุ่มคนไม่หวังดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แสดงพฤติกรรมทั้งการแสดงออกทางกาย และวาจา ที่ส่อไปในทางจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเปิดเผย โดยทางเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่สามารถจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้ได้ ทางกลุ่มนักรบเมืองย่า จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ได้ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์กันทุกจังหวัด
พร้อมกับสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดำเนินการทางกฎหมายกับคนกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะนายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่ได้แสดงออกถึงการกล่าวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน ถือว่าเป็นอันตรายต่อประเทศชาติ จึงสมควรที่คนไทยจะร่วมกันขับไล่ให้พ้นออกจากประเทศไทย.

กลุ่มนักรบเมืองย่าโม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อขับไล่"ปิยบุตร"

.

กลุ่มนักรบเมืองย่าโม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อขับไล่"ปิยบุตร"

.

ด้านนายประทีป ณ นคร แกนนำกลุ่มนักรบเมืองย่า กล่าวว่า กลุ่มพวกตนไม่ได้มาก่อม็อบสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศชาติ แต่ต้องการรวมตัวเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศตื่นตัว และต้องการให้หน่วยงานรัฐ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ออกมานำประชาชนในจังหวัดแสดงออกถึงการปกป้องสถาบันกษัตริย์ด้วย
พร้อมกันนี้พวกตนยืนยันว่าจะต่อสู้กับกลุ่มนี้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน แม้จะเสี่ยงคุก เสี่ยงตารางก็ยอม พวกตนจะไม่ยอมให้ใครมาจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ชาวไทยเทิดทูลเด็ดขาด หลังจากนี้ก็จะมีการตั้งโต๊ะที่ศาลาทรงไทย ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ล่ารายชื่อชาวโคราชให้ได้มากที่สุด เพื่อขับไล่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ออกจากประเทศไทยไปด้วย....

logoline