svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จราจรเชียงใหม่เจอของจริง สองแถวแดงแจ้งจับข้อหาละเว้น

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจจราจรเมืองเชียงใหม่เจอของจริง จับลุงคนขับสี่ล้อจอดรอเมียซื้อส้ม แต่ไม่ยอมจับคันอื่น โร่แจ้งตำรวจดำเนินคดีข้อหาละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ เผยที่แท้ไม่ใช่แค่คนขับสองแถวทั่วไป แต่อดีตเป็นข้าราชการที่เรียนด้านนิติศาสตร์มาเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 มี.ค.ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายกร กาญกนกพร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 4 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้าง หรือสี่แล้อแดง วิ่งรับส่งคนโดยสารในตัวเมืองเชียงใหม่ มาแจ้งว่า ก่อนหน้านั้นตนได้ขับรถยนต์สองแถวยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน 30-6607เชียงใหม่ ไปส่งภรรยาซื้อส้มเขียวหวานที่หน้าตลาดวโรรส ถนนวิชยานนท์ ต.ช้าวงม่อย อ.เมือง เชียงใหม่ จึงเข้าไปจอดรถเปิดไฟเลี้ยวซ้ายรอที่ริมถนนหน้าตลาด พร้อมกับรถคันอื่นๆอีกหลายคัน
ต่อมาได้มีตำรวจจราจรนายหนึ่ง มาบอกว่าที่นี่จอดไม่ได้ และได้เขียนใบสั่งให้ตนไปเสียค่าปรับในข้อหาจอดรถในที่ฝ่าฝืนห้ามจอด ตนก็น้อมรับความผิด แต่รถคันอื่นๆที่จอดด้านหน้าและด้านหลังรถตนกลับไม่จับ จึงย้อนถามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่าทำไมรถคันอื่นจอดได้ทำไมไม่จับ ที่ตนจอดนึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอะลุ่มอะล่วยให้จอดชั่วคราวเหมือนรถคันอื่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย้อนบอกว่ารถคันอื่นเขาจอดเอาของลงรถ ตนจึงชี้ให้จับ ก็ไม่ยอมจับ จึงถ่ายรูปเก็บหลักฐานเอาไว้แล้วนำมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อขอดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นคดีตัวเองว่าอย่าได้เลือกปฎิบัติและใบสั่งที่ตนได้มานั้นก็จะไปชำระค่าปรับตามกฎหมาย.

จราจรเชียงใหม่เจอของจริง สองแถวแดงแจ้งจับข้อหาละเว้น

.

ระหว่างการสอบสวนปากคำนายกร พบว่าใช้ภาษาและตัวบทกฎหมายคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างคล่องแคล่วผิดกับคนที่มีอาชีพขับรถรับจ้างทั่วไปส่วนมากที่จะกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามทราบความจริง ว่า นายกร นั้นเดิมเคยรับราชการการเป็นข้าราชการครูสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้เกษียนราชการมาได้ 2 ปี ระหว่างที่รับราชการ ได้เรียนวิชากฎหมายของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ไปด้วยจนจบคณะนิติศาสตร์ และมาหารายได้พิเศษ โดยการขับรถสองแถวรับจ้าง เพื่อรอการไปสอบใบประกอบวิชาชีพทนายความ ภาคปฎิบัติ หลังจากที่สอบภาคทฤษฎีผ่านไปแล้ว
และมาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเลือกปฎิบัติรังแกอาชีพคนขับรถโดยสารแบบนี้ไม่ถูกต้องและได้รับแรงใจจากเพื่อนๆอาชีพเดียวกันควรจะมาแจ้งความดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ในฐานความผิด ตาม 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป....

จราจรเชียงใหม่เจอของจริง สองแถวแดงแจ้งจับข้อหาละเว้น

.

จราจรเชียงใหม่เจอของจริง สองแถวแดงแจ้งจับข้อหาละเว้น

.

จราจรเชียงใหม่เจอของจริง สองแถวแดงแจ้งจับข้อหาละเว้น

.

จราจรเชียงใหม่เจอของจริง สองแถวแดงแจ้งจับข้อหาละเว้น

.

logoline