svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มวลชนทยอยให้กำลังใจ "ธนาธร" รับทราบข้อกล่าวหา

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชน ทยอยรอให้กำลังใจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รับทราบข้อกล่าวหา ม.116 ฐานยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย และช่วยเหลือหรือให้ที่พำนักผู้ต้องหา ม.189 โดยตำรวจจัดกำลังกว่า 30 นาย รักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่ พร้อมห้ามทำกิจกรรมกีดขวางการจราจร

บรรยากาศล่าสุดที่ สน.ปทุมวัน เริ่มมีมวลชนเดินทางมารอให้กำลังใจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย และช่วยเหลือหรือให้ที่พำนักผู้ต้องหา ม.189

จากกรณีกลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อว่าขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ซึ่งมีนายรังสิมันต์ โรม เป็นหนึ่งในแกนนำ ได้ชุมนุมปิดล้อมที่หน้า สน.ปทุมวัน เมื่อปี 2558 ของวันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งจะเดินทางมาถึงประมาณ 10.00 น.ตามนัดหมายขณะที่ตำรวจ ก็จัดเตรียมกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่ สน.ปทุมวัน แบ่งเป็น ตำรวจควบคุมฝูงชน 12 นาย และกองร้อยน้ำหวาน 24 นาย ทั้งนี้ไม่ได้ห้ามมวลชนทำกิจกรรมให้กำลังใจ แต่จะต้องอยู่ในพื้นที่ ไม่ลงมาบนถนน และไม่กีดขวางการจราจร เบื้องต้น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา เดินทางมาในพื้นที่ และเข้าพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายทีมอนาคตใหม่ ที่นำโดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ในเบื้องต้นคาดว่าจะไม่มีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


สำหรับขั้นตอนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อนายธนาธร เดินทางมาถึง จะอนุญาตให้ นายธนาธร ทีมกฎหมาย และผู้ติดตามประมาณ 10 คน เข้าไปภายใน สน.ปทุมวัน เท่านั้น โดยได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนไว้ทั้งหมด 10 นาย เพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงซึ่งขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

logoline