svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำเกาหลีใต้เยี่ยมพื้นที่ไฟป่าครั้งร้ายแรงในรอบหลายปี

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีมุน แจ-อินของเกาหลีใต้ ลงเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยพิบัติไฟป่าในเขตโคซอง หลังจากไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปีเผาผืนป่าและบ้านเรือนวอดวายและทำให้มีผู้เสียชีวิต จนต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

ประธานาธิบดีมุนเยี่ยมศูนย์บัญชาการควบคุมไฟป่าในเมืองโคซองวันนี้ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งดับไฟป่าที่เริ่มลุกไหม้ในเขตโคซอง จังหวัดคังวอนเมื่อค่ำวานและลุกลามไปยังจังหวัดใกล้เคียง และเขายังไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่อพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงในโรงเรียน

ก่อนหน้านั้นไม่กี่ชั่วโมงเขาประชุมหารือในกรุงโซลและสั่งให้รัฐบาลพิจารณาว่าจะกำหนดให้เขตโคซองและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นเขตภัยพิบัติหรือไม่ หลังจากรัฐบาลได้ประกาศภาวะฉุกเฉินตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วเพื่อให้สามารถระดมทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อรับมือกับภัยพิบัติได้อย่างรวดเร็ว

ผู้นำเกาหลีใต้เยี่ยมพื้นที่ไฟป่าครั้งร้ายแรงในรอบหลายปี


รัฐบาลต้องระดมหน่วยดับเพลิง ตำรวจและทหารราว 13,000 นายและรถดับเพลิงกว่า 800 คันเพื่อดับไฟป่าครั้งนี้ ซึ่งสร้างความเสียหายกว้างขวางอย่างที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบอกว่าไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยไฟเผาไหม้ผืนป่า 3,280 ไร่ใน 5 เมืองและเขตตลอดชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เขตโคซอง อินเช และซ็อกโช รวมทั้งเมืองคังนึง และดงแฮ บ้านเรือนเกือบ 300 หลังถูกเผาเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว2 คนและผู้บาดเจ็บอีก 35 คน ชาวบ้านอีกกว่า 4,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

logoline