svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมคุกร่วมถกมาตรการป้องกันนักโทษหนี

06 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรมคุก-ตร.-ศาล" พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมถกมาตรการป้องกันผู้ต้องขังหลบหนี เผยปีงบประมาณ 62 เกิดเหตุหนี-พยายามหนี 13 ราย จับกุมได้ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ต้องขังเรือนจำกลางลำปาง คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 3 ราย หลบหนีจากห้องควบคุมของศาลจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดลำปาง ออกติดตามตัวผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่อง จน สามารถจับกุมตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีได้ ทั้ง 3 ราย บริเวณใกล้เคียงกับศาลจังหวัดลำปาง

กรมคุกร่วมถกมาตรการป้องกันนักโทษหนี

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และตำรวจภูธรภาค 5 ตลอดจนหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดลำปาง ที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์เข้าปิดล้อมพื้นที่จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องขังดังกล่าวได้ ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมร่วมประชุมกับศาลจังหวัดลำปางและตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เพื่อกำหนดมาตรการควบคุม และป้องกันผู้ต้องขังหลบหนีต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 62 นี้ นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นมา มีผู้ต้องขังหลบหนี และพยายามหลบหนี จำนวนทั้งสิ้น 13 ราย โดยมี 2 ลักษณะ ได้แก่ การหลบหนีจากการออกไปรักษาตัวโรงพยาบาลภายนอก การออกทำงานสาธารณะหรือการออกไปศาล จำนวน 8 ราย และการหลบหนีจากภายใน เช่น การปีนกำแพงหลบหนี จำนวน 3 ราย ซึ่งผู้ต้องขังหลบหนีดังกล่าวสามารถจับกุมได้ทั้งหมด

logoline