svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มเพี้ยนอ้างเป็นเด็กที่หายไป 8 ปีก่อน

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการสหรัฐตั้งข้อหากับหนุ่มวัย 23 ปีรายหนึ่ง ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่เขาแอบอ้างว่าตัวเองเป็นเด็กชายคนที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อ 8 ปีก่อน

นายไบรอัน รินี่ ถูกตั้งข้อหาโกหกต่อเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐเมื่อวันพุธว่าเขาคือคน ๆ เดียวกับทิโมธี่ พิตเซ่น เด็กชายที่หายตัวไปตั้งแต่ปี 2554 ตอนที่อายุได้ 6 ขวบ ซึ่งคำกล่าวอ้างดังกล่าวนำไปสู่ความหวังในการที่จะได้เจอกับเด็กที่หายตัวไป
แต่จากการตรวจสอบดีเอ็นเอ สรุปว่าเขาไม่ใช่เด็กกคนนี้ หลังจากหลักฐานปรากฏชัด เขาก็จึงยอมรับสารภาพ โดยบอกว่าเขาได้นำข้อมูลมาจากรายการโทรทัศน์ที่พูดเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กคนนี้
เขาบอกว่าเขาอยากอยู่ให้ห่างจากครอบครัวของตัวเอง และเมื่อถูกสอบปากคำต่อไป เขาก็บอกว่าเขาหวังที่จะมีพ่ออย่างพ่อของเด็กคนนี้บ้าง เพราะถ้าเขาหายตัวไป พ่อของเขาเองก็คงแค่จะนั่งดื่มเหล้าต่อไปตามเดิม
ทางการบอกว่าที่ต้องตั้งข้อหากับรินี่ ก็เพราะเรื่องที่เขาอ้าง ทำให้ครอบครัวของเด็กที่หายตัวไปต้องเจ็บปวด นอกจากนั้นก็ยังทำให้ตำรวจต้องมาเสียเวลากับเรื่องนี้ด้วย
รินี่ เพิ่งออกจากคุกรัฐโอไฮโอเมื่อเดินที่แล้วหลังติดคุกมานานกว่าปีจากข้อหาลักขโมยและทุบทำลายข้าวของ
สำหรับเด็กชายทิโมธี่ พิตเซ่นนั้น หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา หลังจากที่แม่ของเขามารับเขาที่โรงเรียนเร็วกว่าปกติ ก่อนจะพาเขาขับรถไปตามที่ต่าง ๆ นานหลายวัน ก่อนที่จะเข้าพักที่โรงแรมริมถนนแห่งหนึ่ง แล้วก็ปลิดชีวิตตัวเอง เธอทิ้งข้อความเอาไว้ว่าลูกชายปลอดภัยดี แต่จะไม่มีใครพบลูกชายของเธอ และก็เป็นจริงเช่นนั้นจนถึงปัจจุบัน
รินี่ ได้อ้างว่าเขาเป็นทิโมธี่ พิตเซ่น เมื่อไม่กี่วันก่อนหลังตำรวจรัฐเคนตักกี้ เห็นเขาเดินอยู่บนถนน ด้วยท่าทางง ๆ เมื่อเข้าไปถาม เขาก็บอกว่าเขาคือเด็กชายที่หายตัวไปเมื่อ 8 ปีก่อน และเขาก็เพิ่งหนีมาจากพวกที่จับตัวเขาไป แต่เมื่อจะขอตรวจยืนยัน เขาไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือ แต่ยอมให้ตรวจดีเอ็นเอ

logoline