svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้องสาว "พุ่มพวง" นำร่าง "แม่เล็ก" ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดทับกระดาน

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องสาว "พุ่มพวง" พร้อมครอบครัวนำร่าง "แม่เล็ก จิตรหาญ" ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี 5-9 เม.ย. ก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจ 10 เม.ย.

วันที่ 5 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี น้องสาวราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ประกอบด้วย โอ่ง-สลักจิตร ไก่-จันทร์จวง จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ 3 สาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดังตระกูลจิตร์หาญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.20 น. คืนวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา นางเล็ก จิตรหาญ อายุ 84 ปี ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ แพทย์ระบุสาเหตุเพราะปอดติดเชื้อ น้ำตาลสูง ติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ บนเตียงผู้ป่วยหมายเลข 13 โรงพยาบาลกำแพงเพชร หลังเข้ารับการรักษาตัวมาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 10 วัน

น้องสาว "พุ่มพวง" นำร่าง "แม่เล็ก" ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดทับกระดาน



โดยทางครอบครัวได้ปรึกษากันให้นำศพ แม่เล็ก มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เนื่องจาก แม่เล็ก เป็นคนสุพรรณบุรี มีความพันกับวัดทับกระดาน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล และพระราชทานเพลิงศพราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์

น้องสาว "พุ่มพวง" นำร่าง "แม่เล็ก" ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดทับกระดาน



พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาส วัดทับกระดาน นายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกรณ์ วัดทับกระดาน และคณะกรรมการวัดทับกระดาน ได้จัดสถานที่ตั้งสวดอภิธรรม บำเพ็ญกุศล พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สดไว้อย่างสวยสดงดงาม และรับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก โดยได้กำหนดจัดพิธีสวดอภิธรรม เวลา 20.00 น. ตั้งแต่คืนวันที่ 5-9 เมษายน ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดทับกระดาน จึงเรียนเชิญแฟนเพลงของพี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และทุกท่านมาร่วมงานสวดอภิธรรม "แม่เล็ก จิตร์หาญ" และร่วมพิธีฌาปนกิจที่กำหนดขึ้นในวันพุธที่ 10 เมษายน เวลา 15.00 น. ที่เมรุวัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

น้องสาว "พุ่มพวง" นำร่าง "แม่เล็ก" ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดทับกระดาน



ส่วนแฟนเพลง และแขกทุกท่านที่มาร่วมงานสวดอภิธรรมแม่เล็ก จิตร์หาญ ที่นำพวงหรีดดอกไม้ มาแสดงความเสียใจ จึงขอเชิญชวนให้เป็นพวงหรีดสิ่งของ เช่น พวงหรีดผ้าห่ม พัดลม และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ โดยหลังจากเสร็จงานก็ได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร และตามโรงเรียนต่างๆ  เพื่อเป็นการต่อบุญกุศลให้กับ แม่เล็ก จิตร์หาญ ต่อไปอีกด้วย

logoline