svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สท.เหยื่อเลือกตั้งเดือด ผวาภัยมืด

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวาภัยมืด สท.เทศบาลตำบลดอนเกาะกา ย่าน อ.บางน้ำเปรี้ยว ส่งคลิปแจกสื่อให้นำเสนอข่าวไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัดพร้อมพวกรายหนึ่ง บิดกระชากที่ใบหูในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ที่ผ่านมา เหตุจากไม่ยอมช่วยเป็นหัวคะแนนหาเสียงให้แก่ผู้สมัคร ส.ส.รายหนึ่ง ซึ่งเป็นบุตรชายของนายก อบจ.ท่านหนึ่ง

                วันที่ 5เม.ย.62 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งมอบคลิปภาพที่ถูกบันทึกไว้ได้จากกล้องวงจรปิด ในเหตุการณ์ที่บริเวณด้านหน้าหน่วยเลือกตั้งที่1 เขตเลือกตั้งที่ 2จ.ฉะเชิงเทรา ภายในโรงเรียนบ้านปลายคลอง 20 (ไทยเจริญพรประชาสรรค์)พื้นที่ ม.1 ต.ดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 24มี.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งส.ส.ทั่วประเทศ

                กรณีนายปราโมทย์ บุญมี อายุ 58 ปีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราได้ถูกนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด ซึ่งมีตำแหน่งเป็นนายก อบจ.รายหนึ่งเดินเข้ามาใช้มือดึงกระชากที่ใบหูด้านซ้ายสะบัดไปมา พร้อมชี้หน้าต่อว่าที่ไม่ช่วยเป็นหัวคะแนนหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ผู้เป็นบุตรชายของนายกอบจ.ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และข่มขู่ให้เตรียมตัวเป็นศพหลังจากการเลือกตั้ง

สท.เหยื่อเลือกตั้งเดือด ผวาภัยมืด


            

                                                                                     

    จนทำให้เกิดความหวาดกลัว และได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.สุทิน อ่อนสว่าง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ให้ดำเนินคดีต่อผู้ก่อเหตุไว้แล้ว เมื่อวันที่ 3 เม.ย.62 ที่ผ่านมา

สท.เหยื่อเลือกตั้งเดือด ผวาภัยมืด

.

สท.เหยื่อเลือกตั้งเดือด ผวาภัยมืด

.

สท.เหยื่อเลือกตั้งเดือด ผวาภัยมืด

ต่อมาเมื่อวานนี้4เม.ย.62นายก อบจ.รายดังกล่าว ได้มีการเปิดห้องทำงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตอบโต้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิดโดยในวันเกิดเหตุเป็นเพียงการเดินเข้าไปตบไหล่เพื่อทักทายในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน แต่อาจจะพลาดไปถูกใบหู จากนั้นจึงได้แยกย้ายกันไป และไม่ทราบว่าได้มีการเข้าไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตนต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นยังเกิดขึ้นมานานถึงกว่า10วันแล้ว นายก อบจ.รายดังกล่าวเปิดเผยต่อสื่อมวลชน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีนักการเมืองคู่แข่งอีกฝ่ายหนึ่ง ได้นำพา นายปราโมทย์ ไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงยังที่ทำการพรรคการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ มาแล้วเมื่อวานนี้ (4เม.ย.62)แต่ สท.รายดังกล่าว ยังคงหวั่นเกรงในด้านความปลอดภัย จึงได้นำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ มาแจกจ่ายให้แก่สื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยเผยแพร่ไว้เป็นหลักฐานอีกครั้ง

logoline