svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มสยามมานุสติ ยื่น กกต. สอบ "ธนาธร" ประกาศสานต่อคณะราษฎร์

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มสยามมานุสติ ยื่น กกต. สอบ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค หลังประกาศสานต่อภารกิจคณะราษฎร์ เข้าข่าย เป็นปฏิปักษ์การปกครอง

กลุ่มสยามมานุสติ นำโดยนายภูภัฑธ แสงสุบิน เข้ายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ที่อาจเข้าข่ายเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่า นายธนาธร ได้ประกาศนโยบายขณะพบปะประชาชนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


โดยระบุว่า "ด้วยหวังปฏิวัติ 2575" จะสมบูรณ์ ซึ่งหมายถึงจะสานต่อภารกิจของคณะราษฎร 2475 ให้สำเร็จ นอกจากนี้นายธนาธร ยังเคยพูดในลักษณะเดียวกันนี้ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 โดยระบุบนเวทีเสวนา เรื่องอภิวัฒน์สยาม 2475 ความหวังอนาคตประเทศไทย ที่มีใจความว่า "กษัตริย์คืนอำนาจให้กับประชาชน" พฤติกรรมเหล่านี้จึงถือว่านายธนาธร ต้องการเปลี่ยนแปลงรัฐใหม่หรือไม่ และเป็นการแสดงออกถึงความไม่เลื่อมใสต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ ดังนั้นขอให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสยามานุสติยังได้นำสำเนารายงานข่าว และแผ่นบันทึกภาพ มายื่นเป็นหลักฐานต่อ กกต.ด้วย พร้อมยืนยันว่า สาเหตุที่มายื่นหนังสือในวันนี้ ต้องการใช้สิทธิของประชาชนชาวไทยในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

logoline