svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 6 โจ๋! ดักทำร้ายตำรวจพร้อมชิงอาวุธปืนหลบหนี

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.หนองเรือ ตามรวบ 6 โจ๋สุดห้าว ร่วมกันทำร้ายตำรวจจนศีรษะแตก เพื่อชิงอาวุธปืนยาวของกลางที่ถูกตำรวจยึดได้ขณะกลุ่มวัยรุ่นเตรียมดักยิงคู่อริ พร้อมฉกอาวุธปืนสั้นของตำรวจหลบหนีก่อนจะถูกตามจับกุมได้ทั้งหมด

ตำรวจ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ควบคุมตัวนายกิตติชัย หรือ ต้า โพธิ์สาจันทร์ อายุ 29 ปี นายณัฐภัทร หรือ เจมส์ พลาศรี อายุ 25 ปี นายอนุชา หรือ บี้ สะโอน อายุ 22 ปี นายวัฒนา หรือ ต้น อายุ 19 ปี นายธีรพัฒน์ หรือ ปอ อายุ 19 ปี และนายสุรทิน หรือ เค อายุ 17 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ดต.อุทชัย เนื่องกันยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ ขณะกำลังขับรถยนต์สายตรวจกลับเข้าสถานีตำรวจ พร้อมชิงอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายไป เหตุเกิดที่ถนนในหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.โนนทอง อ.หนองเรือ เวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา


หลังจากทำแผนเสร็จตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่นและสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น โดยมีญาติของผู้ต้องหาได้เดินทางมาเยี่ยมพ.ต.อ.วิโรจท์รัตน์ จั่นประดับ ผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ที่บ้านภูมูลเบ้า ต.โนนทอง อ.หนองเรือ ได้มีการจัดงานบวช และมีการแสดงมหรสพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ระดมกำลังพร้อมด้วยเจ้าหน้า อส.ประจำหมู่บ้านคอยดูแลความเรียบร้อยภายในงาน จนกระทั้งงานเลิกในเวลาประมาณ 00.30 น.

รวบ 6 โจ๋! ดักทำร้ายตำรวจพร้อมชิงอาวุธปืนหลบหนี

อต.อุทยชัย ได้ขับรถออกมาจากงาน พบกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ยืนเกาะกลุ่มกัน โดยหนึ่งในผู้ต้องหา คือ นายอนุชา ถือปืนแก๊ปเหมือนรอคู่อริ ดต.อุทชัย จึงได้ลงมาทำการตรวจค้นพร้อมยึดปืนกระบอกดังกล่าวไว้ แต่ขณะที่ ดต.อุทชัย นำปืนไปเก็บที่รถ นายอนุชาได้วิ่งหลบหนีไปได้ ดต.อุทชัย จึงได้ขับรถกลับสถานี


ระหว่างกำลังขับรถผ่านถนนในหมู่บ้าน กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ขับรถจักยานยนต์ย้อนกลับมา แล้วปาดหน้า ก่อนจะปิดล้อมรถเอาไว้ แล้วรุมเข้าทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ คิ้วและศีรษะแตก ก่อนนำเอาอาวุธปืนของกลางไป แล้วยังได้ขโมยปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายไปด้วย


หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สภ.หนองเรือ จึงได้ระดมกำลังลงพื้นที่หาตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ซึ่งใช้เวลาเพียง 6 ชั่วโมงก็สามารถจับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ และจากการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นทั้งหมดนั้นได้ดื่มสุราภายในงานจนเมา และโกรธแค้นที่ถูก ดต.อุทชัย ยึดอาวุธปืนไป จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนพกสั้นที่กลุ่มวัยรุ่นเอาไปนั้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเพียงแต่ต้องการปลดอาวุธของเจ้าหน้าที่ไม่ให้ยิงตน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย และร่วมกันปล้นทรัพย์ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและนำตัวฝากขังต่อไป

logoline