svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สถานการณ์หมอกควันเชียงราย เริ่มดีขึ้น ชาวเมืองวอนหยุดเผาป่า

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเมืองเชียงรายเริ่มโล่งใจกันมากขึ้น หลังอากาศกลับมาดีทำให้หายใจได้สะดวก แต่ยังกังวลใจว่าฝุ่นควันพิษจะกลับมาอีก วอนชาวบ้านอย่าเผาป่า ให้ความร่วมมือกับภาครัฐแก้ปัญหาหมอกควัน

บรรยากาศภายเมือง เชียงราย กลับมาคึกคักตั้งแต่เมือเย็นวานนี้ หลังจากคุณภาพอากาศ ค่อยๆ กลับมาดีขึ้น ปริมาณฝุนละอองจากควันไฟป่าที่สะสมยาวนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ จนเกินเกณฑ์มาตรฐานขององค์การอนามัยโลก ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพระบบทางเดินหายใจ ต้องใส่หน้ากากอนามัย และ งดอยู่ในที่โล่งแจ้ง

หลังจากที่ฝุ่นพิษเจือจาง ทำให้ชาวเมืองต่างออกมานั่งรับประทานอาหาริมถนน ใช้ชีวิตตามปกตินอกบ้านมากขึ้น จับจ่ายใช้สอยในตลาด บางคนไม่ใส่หน้าการอนามัยแต่บางคน ยังใส่หน้ากาอนามัยป้องกันฝุ่นละอองอยู่

สถานการณ์หมอกควันเชียงราย เริ่มดีขึ้น ชาวเมืองวอนหยุดเผาป่า


ชาวเมือง เชียงราย ที่อยู่มา 60 ปี บอกว่า รู้สึกหายใจได้สะดวกขึ้น ที่ผ่านมาต้องป้องกันตัวเอง เนื่องจากเป็นสถานการณ์ที่เลี่ยงไม่ได้ ต้องเผชิญแบบนี้ทุกปีแต่ปีนี้ยอมรับว่าหนักกว่าปีก่อน ขณะที่ผู้ที่ยังสวมหน้ากากอนามัยอยู่ ยั่งห่วงว่าอาจจะต้องกลับมาเผชิญวิกฤตฝั่นควันพิษอีกรอบ และ อยากฝากถึงชาวบ้านที่เปาป่าให้ร่วมมือกับภาครัฐแก้ปัญหามลพิษที่กระทบสุขภาพของคนเชียงรายสำหรับคุณภาพอากาศเมืองเชียงรายเช้านี้ อยู่ที่ 72ไมโครกรัมตีอลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

logoline