svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร" นัดว่าที่และอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์หารือ จุดยืนพรรค

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งพรรคที่ต้องติดตาม เพราะปัญหาภายในยังคงไม่ลงตัว อย่างพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ กลุ่มนายถาวร เสนเนียน ว่าที่ ส.ส.จังหวัดสงขลา ได้นัดว่าที่ ส.ส. และอดีต ส.ส.หารือถึงจุดยืนทางการเมืองและทิศทางในอนาคตของพรรค ซึ่งหลังแพ้การเลือกตั้ง ถือเป็นครั้งที่สองที่กลุ่มนายถาวร นัดหารือ ติดตามความเคลื่อนไหว และท่าทีต่างๆ กับคุณอโนทัย สกุลทอง

ความเคลื่อนไหวที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ หลังจากที่นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส. จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์ เพื่อนัดหารือถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเชิญชวน ส.ส.ทั้งที่สอบได้ และสอบตก รวมถึงอดีต ส.ส.เข้าร่วมหารือ ภายในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการหารืออย่างเปิดเผย เพื่อป้องกันการครหาว่าเป็นการนัดพูดคุยเฉพาะกลุ่ม

โดยในการหารือ วันนี้มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมการหารือแลกเปลี่ยนด้วย ซึ่งก่อนจะมีการประชุม นายถาวรได้พูดคุยนอกรอบกับนายชวน ประมาณ15 นาทีขณะที่การพูดคุยวันนี้มีการจัดเก้าอี้ลักษณะเป็นวงกลม เพื่อหารือกัน โดยไม่มีประธานในการหารือ เพราะถือเป็นการหารืออย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งมีว่าที่ ส.ส.และอดีต ส.ส. เกือบ 20 คน เข้าร่วม เช่น นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม นายชุมพล จุลใส นายเอกนัฏ พร้อมมพันธุ์ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากรนายชัยชนะ เดชเดโช นางสาวรังสิมา รอดรัศมี นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ซึ่งเป็นบุคคลที่เคยไปร่วมหารือครั้งแรกที่โรงแรมรอยัล ปริ้นเซสด้วยและครั้งนี้ มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรับฟัง


"ถาวร" นัดว่าที่และอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์หารือ จุดยืนพรรค


ขณะเดียวกันเป็นที่สังเกตด้วยว่า ว่าที่ ส.ส. และอดีต ส.ส.ที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่เข้าร่วมการหารือ ขณะที่นายนิพิฐฎ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย ที่ดูแลงานในพื้นที่ภาคใต้ เดินทางมาพรรคแต่ไม่เข้าร่วมการหารือด้วยเช่นกัน

"ถาวร" นัดว่าที่และอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์หารือ จุดยืนพรรค


ทั้งนี้นายถาวร เปิดเผยว่า เหตุผลที่ ว่าที่ ส.ส.และอดีต ส.ส.มากันน้อยเพราะส่วนใหญ่ติดภารกิจไหว้บรรพบุรุษ แต่ว่าที่ ส.ส.เขตทั้งหมด เห็นตรงกันว่าจุดยืนของพรรคควรที่จะร่วมรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐเพราะต้องการให้เกิดการผลักดันนโยบายของพรรค เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ เนื่องจากหากเป็นฝ่ายค้าน ก็ไม่สามารถที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ แลัหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง มีการเลือกตั้งใหม่ ก็จะไม่มีจุดขายที่จะนำไปหาเสียงกับประชาชน

logoline