svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังไฟป่าเผา 5 เมือง

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้ประภาศภาวะฉุกเฉินวันนี้เพื่อรับมือสถานการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ลุกลามเผา 5 เมืองและเขต ตลอดแนวชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คนและผู้บาดเจ็บ 11 คน

รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อให้สามารถจัดสรรงบฉุกเฉินและทรัพยากรในการบรรเทาการเสียชีวิตและการบาดเจ็บของประชาชน และความเสียหายต่อทรัพย์สินจากภัยพิบัติไฟป่าครั้งเลวร้ายครั้งนี้ ที่ส่งผลกระทบต่อเขตโคซอง, อินเช และซ็อกโช รวมทั้งเมืองคังนึง และดงแฮ

ไฟป่าน่าจะเริ่มเริ่มปะทุจากหม้อแปลงระเบิดข้างทางใกล้รีสอร์ตในเขตโคซอง จังหวัดคังวอนเมื่อค่ำวาน และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังซ็อกโช คังนึง และดงแฮภายในไม่กี่ชั่วโมง หน่วยดับเพลิงระดมรถดับเพลิง 872 คันจากทั่วประเทศไปยังพื้นที่ประสบภัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยราว 13,000 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทหารและตำรวจ เร่งทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อดับไฟป่าและอพยพประชาชน และหน่วยดับเพลิงประกาศเตือนภัยในระดับสูงสุด

เกาหลีใต้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังไฟป่าเผา 5 เมือง


ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนและผู้บาดเจ็บ 11 คน โดยชายวัย 60 ปีเสียชีวิตจากไฟป่า และผู้หญิงวัย 70 ปีเศษเสียชีวิตเนื่องจากกระจกบนถนนตกใส่เพราะลมแรง และชาวบ้านกว่า 4,200 คนอพยพออกจากบ้านเรือน นอกจากนี้เปลวไฟยังเผาผืนป่าไปแล้ว 2,400 ไร่ และบ้านเรือนและอาคารถูกเผาวอดวายอย่างน้อย 300 หลัง ถนนและทางรถไฟหลายสายถูกปิดไม่ให้สัญจร โรงเรียนและสถานที่สาธารณะ 52 แห่งต้องปิดทำการ

logoline