svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมีย "เบซอส ผู้ก่อตั้งอเมซอน" ใจสปอร์ตคืนหุ้นให้เกือบเกลี้ยง

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตภรรยาของเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งอเมซอน ประกาศเมื่อวานว่า เธอและอดีตสามี ตกลงกันได้เรียบร้อยเรื่องการแบ่งสินสมรสหลังการหย่าร้าง โดยงานนี้เธอตกลงคืนหุ้นของทั้งคู่ในบริษัทให้กับอดีตสามี 75 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนั้น แม็คเคนซี่ เบซอส ยังบอกอีกว่า เธอยังจะคืนหุ้นทั้งหมดในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รวมถึงในบริษัทด้านการสำรวจอวกาศ บลู ออริจิ้นให้กับอดีตสามี รวมไปถึงสิทธิในการโหวตจากการถือหุ้นในอเมซอนในส่วนที่เหลือของเธอด้วยในเอกสารที่ส่งถึงคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์สหรัฐ ทางอเมซอนได้แจ้งว่าปัจจุบัน แม็คเคนซี่ เบซอส ถือครองหุ้นของบริษัทอยู่ 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาหุ้นปัจจุบัน หุ้นละ 1 พัน 812 ดอลล่าร์ ก็จะเท่ากับประมาณ 3 หมื่น 5 พัน 600 ล้านดอลล่าร์

ทางด้านเจ้าตัวได้ทวิตต์หลังจากที่เสร็จเรื่อง เพื่อขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้เรื่องการแบ่งสินสมรสสำเร็จเสร็จลง และบอกว่ามีความสุขที่ได้คืนหุ้นให้กับอดีตสามี เพื่อให้เขาได้เดินหน้าทุ่มเทให้กับบริษัทต่อไป สำหรับตัวเธอเองก็ตื่นเต้นกับแผนการใหม่ๆ ของเธอเอง
ฝ่ายอดีตสามีก็ทวิตต์ชื่นชมอดีตภรรยาว่าเป็นหุ้นส่วน เป็นพันธมิตร และเป็นแม่ที่น่าทึ่ง เขาขอบคุณเธอสำหรับการสนับสนุนและความใจดีของเธอในกระบวนการแบ่งทรัพย์ สิน และก็มองไปยังความสัมพันธ์ใหม่ในฐานะเพื่อนและแม่ของลูกปัจจุบัน เจฟฟ์ เบซอส วัย 55 ปี เป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก เขามีหุ้นในอเมซอน 16 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นเงินราว แสน 3 หมื่น 1 พันล้านดอลล่าร์

logoline