svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เผชิญไฟป่ากลางดึก คนหลายพันเร่งอพยพ

05 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 2 คน และอีกหลายพันคนต้องอพยพ หลังลมแรงโหมกระหน่ำไฟป่าที่เกิดจากการระเบิดของหม้อแปลง และเกิดการลุกไหม้ในเขตจังหวัดตามแนวเชิงเขาของเกาหลีใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยไฟป่าเริ่มลุกไหม้เมื่อคืน จากการระเบิดของหม้อแปลงใกล้กับรีสอร์ทในเมืองโกซอง จังหวัดกังวอน ห่างจากกรุงโซลประมาณ 210 กิโลเมตร ก่อนลุกลามไปยังเขตภูเขาใกล้เคียง ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนเกือบ 2 พัน 400 คน ในเมืองโกซองและอีกเกือบ 1 พัน 250 คน ในเมืองซ็อกโซ ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นผู้สูงอายุเพศชายและหญิงวัย 60 และ 70 ปี และอีกอย่างน้อย 11 คนได้รับบาดเจ็บ

เกาหลีใต้เผชิญไฟป่ากลางดึก คนหลายพันเร่งอพยพ

เจ้าหน้าที่บอกว่าไฟลุกลามไปเร็วมากเพราะลมแรง ล่าสุดทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วราว 1 ตารางไมล์ ด้านประธานาธิบดีมุน แจอิน เรียกประชุมฉุกเฉินในช่วงเช้าวันนี้ และเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่เตรียมปัจจัยทุกอย่างที่มีอยู่เพื่อรับมือกับปัญหา พร้อมกับกำชับให้เร่งให้ข้อมูลแก่ประชาชน รวมถึงการอพยพและประสานกับเกาหลีเหนือ กรณีไฟลุกลามเข้าไปในฝั่งเกาหลีเหนือ


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 800 นายกำลังสู้กับไฟ แต่เมื่อคืน พวกเขาเจอกับปัญหาทั้งลมแรง และความมืด จึงทำให้ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยงานได้ ขณะที่ทีมดับเพลิงจากภูมิภาคใกล้เคียง รวมถึงกรุงโซล ได้รับคำสั่งให้ส่งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับเพลิงที่นี่แล้ว

logoline