svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เชียงใหม่" ฝุ่นละอองรุนแรง เลื่อนเกมรับ ชัยนาท 1 เดือน

04 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝุ่นละอองและหมอกควันมาค่าถึง PM 2.5 ถือว่าอันตรายต่อสุขภาพนักเตะไทยลีกและประชาชน บริษัทไทยลีก ประกาศเลื่อนเกมระหว่าง สโมสร เชียงใหม่ เอฟซี กับ สโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกไปจากวันที่ 7 เมษายน 2562 เป็น วันที่ 7 พฤษภาคม 2562

จากปัญหาฝุ่นละอองและหมอกควันที่จังหวัดเชียงใหม่เข้าขั้นวิกฤตต่อสุขภาพประชาชนในจังหวัดและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และนักเตะไทยลีกของโตโยต้าไทยลีกขอเรา ทางด้านบริษัทไทยลีก ประกาศเลื่อนเกมระหว่าง สโมสร เชียงใหม่ เอฟซี กับ สโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกไปจากวันที่ 7 เมษายน 2562 เป็น วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 จากปัญหาฝุ่นละอองและหมอกควันมาค่าถึงPM 2.5 ถือว่าอันตรายต่อสุขภาพนักเตะไทยลีกและประชาชน
เชียงใหม่ เอฟซี ออกแถลงการณ์ยืนยันจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและบริษัท ไทยลีก จำกัด เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันกับทีมชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย 62 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 18.00 น. ออกไป 1 เดือน จากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กทางภาคเหนือของประเทศไทย
ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ ยังคงวิกฤตหลังก่อนหน้านี้สถานการณ์หมอกควันเป็นพิษขึ้นอันดับ 1 ของโลกมาแล้ว ทำให้ไทยลีกต้องเลื่อนเกมที่อยู่ในพื้นที่เกี่ยวข้องออกไปก่อน
"ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพ ที่จะเกิดขึ้นกับนักกีฬาทั้งสองทีม, โค้ชและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้เข้าชมเกมในสนามดังกล่าว จึงได้มีการปรึกษาหารือร่วมกับทั้งสองสโมสร เป็นที่เรียบร้อย"

logoline