svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ ส่งนักบาสโค้ชสอนยช. ค่ายซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา

04 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมสอนกีฬาภาคฤดูร้อน " ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา" ด้วยการเปิด ให้นักเรียน และ เยาวชนรุ่นอายุ 6-15 ปี เข้าร่วมโครงการ ในการอบรมภาคปฏิบัติจำนวน 18 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทนนิส, ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, มวย วอลเลย์บอล, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ยิงธนู, เอ็กซ์ตรีม, ปีนหน้าผา, สนุกเกอร์ และ เคเบิ้ลสกี เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนได้สนใจเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึงห่างไกลจากการเล่นเกมส์ออนไลน์

ณ ยิมเนเซี่ยม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ส่วนกีฬาฟุตบอลเปิดสอนที่สนามการกีฬา สนาม 1 ด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ์ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การควบคุมดูแลและถ่ายทอดการสอนโดยวิทยากร ครูพละศึกษา และ โค้ชในแต่ละชนิดกีฬา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ในส่วนของกีฬาบาสเก็ตบอล การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ โดย มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการ ได้ส่งนักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียน และ ผู้ฝึกสอน นำโดย มร.ทรอย อูมาลีย์ ผู้ฝึกสอนชาวฟิลิปปินส์ และ ซูเลย์ ดอมเบีย ซูเปอร์สตาร์ของทีมเทรลล์ พร้อมเพื่อร่วมทีมอีก 4 คน เข้ามาถ่ายทอด และ สอนพื้นฐานการเล่นบาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 100 คน อย่างถูกวิธี สร้างความประทับใจให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการและ ผู้ปกครองที่มานั่งเฝ้าบุตรหลานกันเป็นจำนวนมาก
นายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ และ สิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาให้กำลังใจบรรดาเยาวชนนักบาสรุ่นจิ๋ว ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มได้เผยว่า ต้องขอบคุณและชื่นชมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ที่ส่งนักกีฬาและวิทยากรมืออาชีพเข้ามาถ่ายทอดทักษะการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอลอย่างถูกต้องให้แก่น้อง ๆ ลูก หลาน และเยาวชน ซึ่งจะเป็นการจุดประกายเริ่มต้น ที่ทำให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย และรักในการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล ซึมซับเพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต
สำหรับโครงการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน "ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา" ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จะเปิดสอนทุกวัน ทั้งช่วงเช้า และ ช่วงบ่าย ในจำนวนทั้งสิ้น 18 ชนิดกีฬา จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2562 โดยในส่วนของกีฬาบาสเก็ตบอล นอกจากสอนทุกวันภายในศูนย์ฝึกกีฬาในร่มแล้ว ทางโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จะส่งนักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ เข้ามาสอนอีก 2 ครั้งคือในวันอังคารที่ 9 เมษายน และ ในวันพุธที่ 17 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 11.30 น. โดยผู้ปกครองสามารถส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

logoline