svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้ว นักโทษค้ายาบ้า 9 แสนเม็ดหลบหนีขณะขึ้นศาล

04 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - จับแล้วนักโทษค้ายาบ้า 9 แสนเม็ด หลังหลบหนีเข้าป่า ขณะนำตัวไปขึ้นศาล จนท.ปูพรม ทั้งทางอากาศ-บก ตามรวบไว้ได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 กม.ในสภาพอิดโรย สารภาพสั้นๆไม่อยากติดคุก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2562 ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ สุนัขตำรวจดมกลิ่นและใช้เฮลิคอปเตอร์ปูพรม ตามล่าตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 27 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักโทษคดียาเสพติด หรือจำหน่ายยาบ้า 900,000 เม็ด ในท้องที่ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2561 หลังวิ่งหลบหนีออกใต้ถุนของศาลจังหวัดลำปาง สภาพใส่โซ่ตรวน แต่งกายชุดนักโทษหนีเข้าไปในป่าด้านหลังศาลจังหวัดลำปางและป่าด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายวีรพล ได้แล้วที่บริเวณป่าด้านหลังวัดม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งห่างจากศาลจังหวัดลำปางจังหวัดประมาณ 10 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรยโดยเอาเสื้อผ้าเก่าของชาวบ้านมาสวมใส่ทับชุดนักโทษแต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่กดดันและถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด.

รวบแล้ว นักโทษค้ายาบ้า 9 แสนเม็ดหลบหนีขณะขึ้นศาล

นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี บอกเพียงสั้นว่าไม่อยากติดคุก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนที่ศาลจังหวัดลำปาง โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป
ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเรือนจำกลางจังหวัดลำปางได้นำตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี นายกัง แซ่เล้า และนายสื่อ แซ่เล้า ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำหน่ายยาบ้าจำนวน 900,000 เม็ดมาส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดลำปางนัดแรก แต่ขณะนำตัวเข้าห้องขังใต้ถุนศาลปรากฏว่านายวีรพล นายกัง และนายสื่อ ซึ่งได้วางแผนและคุยกันก่อนที่จะถูกนำตัวมาศาลว่าจะหลบหนี พอมาถึงที่ศาลและยังอยู่อยู่ในชุดนักโทษใส่โซ่ตรวนที่เท้าได้พากันวิ่งหนีออกจากศาลและเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจับกุมตัว นายกัง และนายสื่อ ไว้ได้ทัน ส่วนนายวีรพล หลบหนีเข้าป่าและถูกจับกุมตัวดังกล่าว....

รวบแล้ว นักโทษค้ายาบ้า 9 แสนเม็ดหลบหนีขณะขึ้นศาล

.

รวบแล้ว นักโทษค้ายาบ้า 9 แสนเม็ดหลบหนีขณะขึ้นศาล

...

logoline