svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อาจารย์ดำ หมอเทวดา รักษาอัมพฤกษ์

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาจารย์ดำ หมอเทวดา รักษาอัมพฤกษ์ อัมพาต หาย ชาวบ้านแห่จองคิวยาว เคยเป็นอาจารย์ที่ป่าช้า จ.ศรีสะเกษ มาได้ภรรยาอยู่ที่ จ.เลย เริ่มบำบัดฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ตัดสินใจรักษาผู้ป่วยจนมาถึงปัจจุบัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 เม.ย.62 ชาวบ้านจากทั่วสารทิศ พาพ่อแม่ ลูก หลาน ญาติพี่น้อง มารักษาอัมพฤกษ์ อัมพาต กับอาจารย์ดำ หมอเทวดา หรือนายวิเชียร ดวงศรี อายุ 48 ปี  ที่คุ้มซำไฮ บ้านทรัพย์เจริญ ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง จ.เลย จนอาการอัมพฤกษ์ อัมพาต หาย กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ โดยไม่ไสยศาสตร์มาเกี่ยวข้อง ใช้เพียงยาโอสถหรือยาหม่องนวดถูตัวเท่านั้น จนจองคิวยาว

ผู้สื่อข่าวได้ตามไปยังบ้านไม่มีเลขที่ เป็นบ้านชั้นเดียว พื้นที่กว้าง ไม่มีเลขที่ อยู่ท้ายหมู่บ้านทรัพย์เจริญ (คุ้มซำไฮ) หมู่ 2 ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง พบว่ามีรถยนต์ รถกระบะของญาติผู้ป่วยจอดอยู่หลายคัน ยังพบผู้ป่วยนั่งรอคิวการรักษาอัมพฤกษ์  อัมพาต เดินไม่ได้ ขยับร่างกายไม่ได้ กว่า 10 คน ซึ้งผู้ป่วยแต่ละคนจะใช้เวลาในการรักษาขยายเลือดโดยการนวดไม่ถึง 1 ช.ม. จากนั้นนำตัวมาอบความร้อนเพื่อขับไล่ให้เลือดเดินได้ดี

นายชุมพล มหาจินดามณีโชค อายุ 66 ปี สามีของนางอนงค์ พิชัย อายุ 63 ปี มาจาก จ. นครปฐม เล่าว่า ภรรยาผ่าตัดสมองที่  จ.นครปฐมมา มา 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 ปรากฏว่า ซีกขวาของร่างกาย ไม่มีแรงไม่มีความรู้สึก  3 เดือนแรกเดินไม่ได้เลย พอได้เห็นอาจารย์ดำรักาคนไข้ที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ในยูทูป จึงตัดสินใจมารักษาที่นี่ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว  ไปมาอยู่ระหว่าง 5 เดือนที่มารักษาอยู่ที่นี่  ปรากฏว่าคนไข้ มีแรงที่จะเดิน จากที่เดินเหวี้ยงขา วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มเดินได้ปกติได้ 2-3 ก้าว รู้สึกดีใจมาก


อาจารย์ดำ หมอเทวดา รักษาอัมพฤกษ์


นางภัทรวดี เรียงรัมย์ อายุ 42 ปี เดินทางมาจาก จ.สระแก้ว พาลูกชายชื่อนายจารุวิทย์ ศรีคราม อายุ 22 ปี ถูกรถชน เลือดออกในสมองซีกซ้ายของร่างกายไม่ทำงาน หาหมอมาหลาบรายก็ไม่หาย เมื่อไปเห็นในยูทูปว่าอาจารย์ดำ สามารถรักษาคนเป็นอัมพฤกษ อัมพาต จนหาย จึงตัดสินใจเดินทางจาก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พาลูกชายมารักษากับอาจารย์ดำ เพิ่งมาได้เพียง 6 วัน ปรากฏว่าอาการของลูกชายมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก จากขาที่ตั้งไม่ได้ ง้อไม่ได้ ก็กลับมาตั้งและงอได้ อาการสั่นที่มือและร่างกายก็ลดน้อยลง  มือที่กำไม่ได้ตอนนี้กำได้เล็กน้อยแล้ว มารักาก็ไม่คาดหวัง แต่เมื่อมารักษาเพียง 6 วัน อาการของลูกชายเปลี่ยนแปลงไป ความเป็นแม่ก็ดีใจพูดไม่ถูก คาดว่าการรักษาของลูกชาย น่าจะหายเป็นปกติถึง 80 เปอร์เซ็นต์

อาจารย์ดำ  เปิดเผยว่า ตอนเป็นวัยรุ่นได้ศึกษากับครูบาอาจารย์ที่ป่าช้า จ.ศรีสะเกษ มาได้ภรรยาอยู่ที่ จ.เลย เริ่มบำบัดฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต โดยรักษานายปิ่น คำมา ราษฎร อ.ภูหลวง เป็นอัมพาตเดินไม่ได้ จนหายหายกลับมาเดินได้  จนมีคนไปพูดปากต่อปาก  จึงตัดสินใจรักษาผู้ป่วยจนมาถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้รักษาผู้ที่เจ็บป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต จนไม่ได้ทำงานทำการ ส่วนชื่อเสียงตนไม่ต้องการตน ต้องการดูแลผู้ป่วย ทุกๆท่านที่มารักษาที่นี่ เรารักษาด้วยน้ำมันโอสถทิพย์ สั่งมาจากกรุงเทพฯ หรือเรียกว่ายาหม่อง เราจะทำการรีดบำบัด โดยไม่ต้องบีบต้องนวด ฟื้นฟูเยื่อที่มันทรุด โลหิตที่ทรุด ปิดตัวลงไปให้ขยายตัว ตามตำรับ ยืดหยุ่น จนผู้ป่วยสามารถยกได้เดินได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ โดยใช้โอสถหรือยาหม่อง ทาทั่วตัวบริเวณร่างกายที่เป็น และใช้ปากขวดถูไปถูมานวดคลึง โดยไม่มีเรื่องไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง เอาแค่เห็นกันง่ายๆมารักษาที่นี่นวดด้วยยาหม่องโดยใช้ขวดถูไปถูมาแล้วให้ดูว่าลูกท่านหรือญาติท่าน หายดีไหม ดีขึ้นตามลำดับไหม โดยญาติและผู้ป่วยจะรู้เอง ถึงไม่ดีผู้ป่วยก็จะรู้ด้วยตนเอง


อาจารย์ดำ หมอเทวดา รักษาอัมพฤกษ์


.


อาจารย์ดำ หมอเทวดา รักษาอัมพฤกษ์


เริ่มรักษาผู้ป่วยมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2553 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 11 ปีแล้ว โดยทางชุมชน ยอมรับในการรักษาของตนเอง ยอมรับในการบำบัดฟื้นฟูผู้ที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต การนวดนี้คือการนวดเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง โดยได้ผ่านการอบรมรับใบประกาศนียบัตรมา และทำถูกต้องทุกอย่าง การรักษามีอยู่ 2 อย่างคือรีดบำบัดและอบบำบัด การรีดบำบัดเพื่อเป็นการบำบัดเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงตามไขข้อ ส่วนด้านข้างที่รักษา เป็นเตียงเอาไว้สำหรับผู้ป่วยขึ้นไปอบสมุนไพรด้วยความร้อน บำบัดขับสารพิษ ฟื้นฟู เส้นเลือดที่ตันให้ขยายตัว จะได้วิ่งไปล้างชะล้างเส้นประสาท ส่วนคนไข้ที่รักษาเร็วหรือนาน อยู่ที่ตัวคนไข้และอยู่ที่เส้นประสาท ที่ชำรุดและอาการของคนป่วย ถ้าเป็นกรณีคนไข้ติดเตียงเดินไม่ได้ป่วยมาหนัก ต้องใช้เวลารักษา 2 ปีกว่า จนหายมากว่า 10 ราย และส่วนที่ร่างกายไม่สามารถขยับได้ ก็หายมาเยอะแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่เดินทางมาไกล ก็มีที่พักให้ ส่วนค่ารักษาคิด 359 บาท ผู้ป่วยท่านใดสามารถสอบถามมาได้ที่เบอร์ 062-159-2175  อาจารย์ดำ หมอเทวดา


logoline