svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

งานเข้า "ธนาธร" กกต.รับสอบสวน 2 คำร้อง

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเข้า "ธนาธร" กกต.รับสอบสวนปมถือหุ้นสื่อ - อ้างเป็นนักการเมืองคนแรก โอนหุ้น Blind trust เข้าข่ายหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม ศุกร์นี้เรียกสอบ"ศรีสุวรรณ"

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.62. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นคำร้องต่อกกต. เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ขอให้กกต.ตรวจสอบว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครส.ส. หรือไม่เนื่องจากขณะสมัครรับเลือกตั้งยังถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อ จึงเข้าลักษณะต้องห้ามในการเป็นผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งนั้น ล่าสุดมีรายงานว่าสำนักงานกกต.ได้สั่งรับคำร้องไว้และตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งให้นายศรีสุวรรณ ในฐานะผู้ร้องมาให้ถ้อยคำในวันที่ 5 เม.ย. เวลา 13.30.น.
ขณะเดียวกันสำนักงานกกต.ก็ได้สั่งรับเรื่องที่นายศรีสุวรรณ ยื่นขอให้ตรวจสอบนายธนาธร กระทำการเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 73 (5) ของ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร2561จากกรณีอ้างว่าเป็นนักการเมืองคนแรกที่ใช้แนวทาง Blind trust คือโอนทรัพย์สินมูลค่า 5,000 ล้านบาท ไปให้ trust หรือ กองทุน เป็นผู้ดูแล เป็นเรื่องร้องเรียน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วเช่นกัน
นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับแจ้งว่าทางกกต.ว่ารับเรื่องที่ยื่นขอให้ตรวจสอบนายธนาธรถือหุ้นบริษัท วี-ลัค เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครส.ส.หรือไม่ไว้พิจารณาแล้วและให้ตนไปให้ถ้อยคำในวันศุกร์ที่ 5 เม.ย. ซึ่งนอกจากตนจะไปให้ถ้อยคำแล้วก็จะได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต.ด้วย

logoline