svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้ป่าบนยอดเขาทะลุ ระดมคนเร่งดับ

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ไฟไหม้ป่าบนยอดเขาทะลุ นายอำเภอสวี ประสานหน่วยป้องกันไฟป่า เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ หวั่นไฟลามหนักกระทบชาวบ้าน เพราะเป็นที่ลำบากในการควบคุมเพลิง

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 3 เมย.62 นายประกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอสวี จ.ชุมพร รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุไฟป่าบนยอดภูเขาทะลุ ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร โดยจุดที่เกิดไฟป่าเป็นจุดสูงสุดของยอดภูเขาทะลุ ทำให้เริ่มเห็นควันไฟปกคลุมพื้นที่ ล่าสุดได้ประสานไปยังนายกิตติ ฉายากุล หัวหน้าหน่วยป้องกันไฟป่า จ.ชุมพร ให้เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจพื้นที่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นห่วงว่าหากไฟไหม้ลุกลามจะเข้าไปควบคุมเพลิงได้ยาก เพราะพื้นที่บนยอดเขานั้นเข้าถึงลำบาก อีกทั้งยังมีความเสี่ยงในการเดินเท้าเข้าพื้นที่ด้วย เพราะสภาพพื้นที่เป็นป่าแห้งที่ง่ายต่อการติดไฟ
ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้น จากการพูดคุยชาวบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงฟ้าผ่าบนยอดภูเขาทะลุหลังจากนั้นได้เกิดกลุ่มควันขึ้นและขยายพื้นที่เป็นวงกว้างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้รายงานเรื่องนี้ให้นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ทราบเพื่อสั่งการควบคุมอีกทางหนึ่งในขณะที่ชาวบ้านหลายหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ภูเขาทะลุ เริ่มหวั่นวิตกว่าจะเกิดไฟป่าลุกไหม้ภูเขาทะลุเหมือนเมื่อ2-3ปีก่อน เนื่องจากครั้งนั้นได้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อชาวบ้านอย่างมาก ....

ไฟไหม้ป่าบนยอดเขาทะลุ ระดมคนเร่งดับ

ไฟไหม้ป่าบนยอดเขาทะลุ ระดมคนเร่งดับ


.

ไฟไหม้ป่าบนยอดเขาทะลุ ระดมคนเร่งดับ

.

logoline