svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท - คนขับรถตู้แทบช็อก ผู้โดยสารกว่า 10 คน ที่โดยสารมาในรถเกิดหมดสติ มีอาการอาเจียน ในรถตู้ เร่งหาสาเหตุ คาดอาจจะมาจากขนของจำนวนมากขึ้นรถแล้วไปบังช่องแอร์ทำให้ขาดอากาศหายใจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2562 ศูนย์รับแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน รับแจ้งเหตุ ผู้โดยสารรถตู้ จำนวนกว่า 10 ราย มีอาการอาเจียน  หมดสติภายในรถตู้ ที่บริเวณ ถนนสายเอเชีย กม.147 ขาขึ้นนครสวรรค์ ตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท จึงรีบประสานโรงพยาบาลมโนรมย์ อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ นำเจ้าหน้าที่และรถพยาบาล เร่งเข้าทำการช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว ทะเบียน 33-5270 กรุงเทพมหานคร ภายในรถตู้พบ แรงงานพม่า จำนวน 11 คน มีอาการเป็นลม หมดสติ และอาเจียน จำนวน 10 คน ส่วนอีกคนเป็นเด็ก 2 ขวบ ร้องไห้กระจองงอแงอยู่ในรถขณะพ่อแม่เป็นลมอยู่ ส่วนคนขับรถตู้ทราบชื่อ นายประเคียง ทองพิจิตร อายุ 43 ปี และภรรยา ที่นั่งมาด้วยข้างๆคนขับด้านหน้า ไม่เป็นไรอาการปกติ 
อย่างไรก็ตาม หลังไปถึงที่เกิดเหตุเกือบทุกคนอยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้ว แต่ น.ส. CHO CHO (วัน) เมียนมา อายุ 54 ปี ยังไม่ได้สติ จึงรีบส่งต่อ โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรทันที.

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของการที่แรงงานพม่า เป็นลมหมดสติไปนั้น น่าจะมาจากการที่ ผู้โดยสารที่เป็นแรงงานพม่า ขนสัมภาระ มาเยอะมากที่เบาะด้านหลังคนขับ จนไปบังกับช่องแอร์ที่ส่งไปข้างหลัง ทำให้ระบบทำความเย็นมีปัญหา เพราะทำงานหนักเกินไป ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ผู้โดยสารขาดอากาศหายใจ จนเป็นลม หมดสติ และวิงเวียนศีรษะ  
สำหรับเชื้อเพลิงที่ใช้ของรถตู้โดยสารดังกล่าว ใช้กาซ CNG สลับกับน้ำมันเบนซิน ไม่น่าเกิดจากแก๊สรั่ว เพราะคนขับและคนนั่งข้างคนขับด้านหน้า ไม่มีอาการเหมือนกับผู้โดยสารแต่อย่างใด  ส่วนสาเหตุที่ชัดเจน ยังต้องรอทางเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชัยนาท เข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
นายประเคียง ทองพิจิตร อายุ 43 ปี คนขับรถตู้ กล่าวว่า  ตนกำลังพาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นไปยังอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยออกเดินทางตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อวานนี้(2เม.ย.62) เพื่อพาแรงงานกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ มาด้วยกันทั้งหมด 11 คน มีเด็กอายุ 2 ขวบ 1 คน ยืนยันว่ารถของตนไม่มีปัญหาอะไร  ตนเองและภรรยาไม่มีอาการอะไร  คิดว่าพวกเขาเมารถ เพราะมีอาการอาเจียน ในรถเต็มเลย ไม่รู้เขาซื้ออะไรกินกันหรือเปล่า เพราะแวะปั๊มเป็นระยะประมาณ 4 ครั้งแล้ว และคิดว่าจะแวะกินข้าวที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่มาเกิดเหตุที่ชัยนาทเสียก่อน.

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

.
น.ส.จารุณี รักษายศ อายุ 38 ปี ภรรยาคนขับรถตู้ เล่าว่า ขณะที่รถมาถึงบริเวณจังหวัดชัยนาท มีคนหนึ่งหายใจเสียงดัง เหมือนเสียงครางออกมา  จึงหันไปดูแล้วเรียกแต่ไม่มีใครตื่น เห็นว่าผิดปกติจึงจอดรถเลยแยกหางน้ำสาครไปไม่ไกลนัก ลงมาเขย่าตัวเขาเห็นว่าแต่ละคน ไม่มีแรงขยับตัว พยายามเรียกทุกคนแต่ไม่มีใครขยับตัว เขาลืมตาได้แต่ไม่มีแรง เห็นว่าผิดปกติจึงรีบโทรแจ้ง 1669....

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

.

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

.

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

.

คนขับแทบช็อก!! ผู้โดยสารกว่า 10 คน หมดสติในรถตู้

....

logoline