svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชักว่าวสามัคคี ไทยพุทธ - มุสลิม

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าคณะอำเภอนาทวี เจ้าอาวาสวัดนาทวี ,โต๊ะครูเจะหมีน หะแหละ และนายสุธี สังข์ทอง นายก อบต.นาหมอศรี สองศาสนาร่วมจัดแข่งขันชักว่าว พหุวัฒนธรรม พุทธ-มุสลิม เชื่อมสามัคคี ไทย- มุสลิม

ที่สนามทุ่งต้อ บ้านทุ่งแหล หมู่ 3 ต.นาหมอศรี อ.นาทวี จ.สงขลาหลวงพ่อภัตร อริโย เจ้าคณะอำเภอนาทวี เจ้าอาวาสวัดนาทวี ,โต๊ะครูเจะหมีนหะแหละ และนายสุธี สังข์ทอง นายก อบต.นาหมอศรี ได้จัดให้มีการแข่งขันชักว่าวครั้งที่ 2 ประจำปี 2562ขึ้น โดยมีประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งไทยพุทธ และไทยมุสลิม จำนวนมากได้ส่งว่าวเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้กว่า 50ตัว เพื่อชิงถ้วยรางวัลประเภทต่างๆโดยมีว่าวรูปร่างและแบบต่างๆส่งเข้าประกวดและแข่งขันเช่นว่าวรูปทรงคล้ายตู้เสื้อผ้า ว่าวนก และว่าวจุฬา เป็นต้น ในการแข่งขันชักว่าวครั้งนี้เพื่อพหุวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยพุทธและมุสลิมให้มีความรักสามัคคี ร่วมกิจกรรมต่างๆ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ชักว่าวสามัคคี ไทยพุทธ -  มุสลิม

ชักว่าวสามัคคี ไทยพุทธ -  มุสลิม

ชักว่าวสามัคคี ไทยพุทธ -  มุสลิม

นายสุธี สังข์ทอง นายก อบต.นาหมอศรี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานแข่งว่าวขึ้นเพื่อพหุวัฒนธรรมทั้งพี่น้องไทยพุทธ มุสลิม เพื่อให้เรามีความรักสามัคคี ที่อยู่ร่วมกันมานาน การแข่งขันชักว่าวจะพยายามจัดให้ได้ปีละครั้งต่อไปเราก็จะบรรจุไว้ในงบประมาณของ อบต.เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกันมีความรักสามัคคีและเป็นพหุวัฒนธรรมและก็ประเพณีวัฒนธรรมเก่าๆแก่ๆของปู่ย่า ตายาย ของเรานี้ได้สร้างมา


นายสุธีฯ นายก อบต.กล่าวเพิ่มเติมว่า โอกาส ต่อไปจะเชิญทีมมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่ใกล้ๆกับพวกเรา ที่ผ่านด่านประกอบเข้ามาเพื่อสู่การพัฒนาของศูนย์การเรียนรู้ของพระอาจารย์ภัตร วัดนาทวี

logoline