svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

2สัปดาห์วิกฤติฝุ่นพิษ นักเที่ยวหายจากเชียงใหม่ร้อยละ 70

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับ2สัปดาห์วิกฤติฝุ่นพิษกระทบตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยลดลงกว่าร้อยละ 70 เหตุกังวลมีผลกระทบต่อสุขภาพ แต่ตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศยังไม่มีการยกเลิก มั่นใจสถานการณ์คลี่คลายทันงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองที่จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 12-15เมษายนนี้ เตรียมหารือผู้ประกอบการทุกแขนงฟื้นความเชื่อมั่นท่องเที่ยวภาพรวม

นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงผลกระทบฝุ่นควันพิษที่่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ว่า ต้องยอมรับว่าภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยหายไปกว่าร้อยละ 70 เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะได้รับผลกระทบต่อสุขภาพ ทำให้บางส่วนเลื่อนการเดินทาง และบางส่วนยกเลิกการเดินทางเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าว

2สัปดาห์วิกฤติฝุ่นพิษ นักเที่ยวหายจากเชียงใหม่ร้อยละ 70


แต่ตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศไม่ได้รับผลกระทบ โดยเท่าที่สำรวจผู้ประกอบการยังไม่มีการยกเลิก หรือเลื่อนเข้ามาท่องเที่ยวในระยะนี้ รวมไปยังงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 12-15 เมษายน 2562

2สัปดาห์วิกฤติฝุ่นพิษ นักเที่ยวหายจากเชียงใหม่ร้อยละ 70


แม้ว่าปัญหาฝุ่นควันพิษจะกระทบต่อธุรกิจต่อเนื่องกับการท่องเที่ยว แต่ก็เป็นเพียงช่วงระยะสั้น โดยทางสมาคมฯ ยังมีความมั่นใจว่าหลังจากนี้สถานการณ์ฝุ่นควันพิษจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการบูรณาการแก้ไขปัญหาของทุกภาคฝ่าย และไม่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ในช่วงเทศกาลปี๋ใหม่เมือง


ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เหมือนปีก่อน และกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในสาขาต่างๆ เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรม หรือแคมเปญพิเศษ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว....

logoline