svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มชัยนาท เสียหาย 6 อำเภอ

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท - พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนเสียหายแล้วกว่า 6 อำเภอ 78 หลังคาเรือน เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จ.ชัยนาท เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 6 อำเภอ ได้แก่ อ.หนองมะโมง 51 หลังคาเรือน อ.มโนรมย์ 1 หลังคาเรือน อ.วัดสิงห์10 หลังคาเรือน อ.สรรพยา 6 หลังคาเรือน อ.เมือง 3 หลังคาเรือน และ อ.สรรคบุรี 7 หลังคาเรือน รวม 78 หลังคาเรือน ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

พายุฤดูร้อนถล่มชัยนาท เสียหาย 6 อำเภอ


.

พายุฤดูร้อนถล่มชัยนาท เสียหาย 6 อำเภอ


นางสมควร อำดวนตาล อายุ61 ปี บ้านเลขที่ 142 ม.1 ต.หนองมะโมง อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ชาวบ้านผู้ประสบเหตุวาตภัย เล่าว่า เมื่อช่วง ค่ำคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00น. ตนและสามีได้นอนอยู่บนบ้าน สักพักได้มีลมพัดอย่างแรง หอบเอาหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจายไปทั่วตนเอง และสามี ต้องรีบหนีลงไปหลบอยู่ใต้ถุนบ้าน เพราะเกรงจะได้รับอันตราย ซึ่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่มชัยนาท เสียหาย 6 อำเภอ

.ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท (ปภ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของเหตุวาตภัยครั้งนี้ พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบเหตุในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังฝากถึงประชาชนให้ตรวจสอบความแข็งแรงของที่พักอาศัย และหากเกิดเหตุพายุหมุนดังกล่าวให้หลบในที่ปลอดภัยที่สุดเพื่อป้องกันการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น....

logoline