svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังจับได้ใบแดง

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังจับได้ใบแดงไปเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปี และตัดพ้ออาจจบอาชีพโปรแกรมเมอร์ ฐานลูกค้าหายต้องเริ่มใหม่หมดหลังจากที่สั่งสมประสบการณ์มา 6 ปีมีรายได้จากหลักร้อยเป็นหลักแสนต่อเดือน เผยหากเป็นไปได้ควรเปลี่ยนเป็นรับสมัครทหารเกณฑ์แทนเพราะมีคนอีกจำนวนมากที่ต้องการเป็นส่วนผู้ที่มีอาชีพอยู่แล้วก็จะได้ทำตามฝันของตัวเอง

หลังจากที่สังคมโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวของ นายณรงค์ฤทธิ์ หนูทอง หนุ่มวัย 25 ปีหรือโอ๊ด ชาวจ.พัทลุง ที่จับได้ใบแดงในการคัดเลือกทหารเกณฑ์เมื่อวันที่1เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวออกมาระบายความในใจผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่าอาจจะต้องจบอนาคตอาชีพโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนด์ที่ทำมากว่า6ปีเพราะต้องไปเป็นทหารและกลัวว่าฐานลูกค้าจะหายหมด
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายณรงค์ฤทธิ์ ซึ่งมาเปิดร้านอยู่ที่ซอย 6 สะพานดำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใช้ชื่อร้านว่า CE.T Service ซึ่งบริการรับซ้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเลขทรอนิค คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและโทรศัพท์มือถือ

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังจับได้ใบแดง


ซึ่ง นายณรงค์ฤทธิ์ หรือโอ๊ด เปิดเผยว่า หลังจากที่จับได้ใบแดงเป็นคนแรกและต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ที่มทบ.46 จ.ปัตตานี ผลัด2 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือช่วงที่ไปเป็นทหาร 2 ปี จะกระทบกับอาชีพโปรแกรมเมอร์เพราะลูกค้าอาจจะหายหมดและต้องเริ่มต้นใหม่
จากปัจจุบันที่มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากการสั่งสมประสบการณ์เขียนเขียนโปรแกรมไมโครคอนโทรลเลอร์ซึ่งเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับหุ่นยนต์มา6ปี เริ่มต้นจากรายได้หลักร้อยตั้งแต่วันละ 200-300 บาทจนปัจจุบันมีรายได้หลักหมื่นจนถึงหลักแสนต่อเดือน
นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า อาชีพโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนกำลังไปได้ดีมีลูกค้าเพิ่มขึ้นและเชื่อในฝีมือมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หากไปเป็นทหารในช่วง2ปีหลังจากนี้กลัวว่าจะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่หมดและไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นได้ดีเหมือนเก่าหรือไม่รวมทั้งเทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปเรื่อยอาจจะขาดช่วงและขาดแรงบันดาลใจ และอาชีพโปรแกรมเมอร์ก็เป็นเหมือนกับอนาคตของตัวเอง

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังจับได้ใบแดง


นายณรงค์ฤทธิ์ บอกว่า การเป็นทหารก็มีส่วนดีเพราะได้รับใช้ชาติและมีวินัย แต่หากเป็นไปได้ควรเปลี่ยนไปเป็นทหารอาชีพเพราะมีคนจำนวนมากที่ต้องการสมัครเป็นทหาร ส่วนคนที่มีอาชีพอยู่แล้วก็จะได้ทำในสิ่งที่รักและความฝันของตัวเอง
นายณรงค์ฤทธิ์ บอกถึงเส้นทางอาชีพโปรแกรมเมอร์ของตนว่า เริ่มจากการเรียนกศน.และเรียนต่อปวช.และสนใจด้านนี้ศึกษาอย่างจริงจังจนถึงชั้นปวส.จากนั้นได้ไปสอบด้านวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ และย้ายไปเรียนวิศวกรรมอิเลคทรอนิกส์และหยุดเรียนชั่วคราวก่อนที่จะออกมาทำงานเขียนโปรแกรม และกะว่าจะเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

logoline