svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - คุณยายจำลอง วงค์หงษา แม่เฒ่าชาวพิษณุโลกผู้แข็งแรง อายุยืนและขยันขันแข็ง ทำกล้วยทอดขายที่ ถ.พระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก อายุครบ 100 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ในวันครบรอบวันเกิด แจกกล้วยทอด มันทอด ขนม ให้ลูกค้าหมดเลย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลก รายงานว่า ที่ถนนพระองค์ดำ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก บริเวณหน้าศูนย์บริการโลหิตภาค 9 คุณยายจำลอง วงค์หงษา เจ้าของร้านกล้วยทอด 99 ปี ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา เพราะเป็น แม่เฒ่าอายุยืน สุขภาพแข็งแรง แถมยังเป็นคนขยันขันแข็ง ทำกล้วยทอด มันทอด ขนมไข่นกกระทา ออกมาขายในทุกๆเช้า ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.00-10.00 น. เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา คุณยายจำลอง อายุครบ 1 ศตวรรษ หรืออายุครบ 100 ปีเต็มพอดี และวันนี้ (3 เมษายน 2562) ก็ยังคงมากับเหลน "น้องแป้ง" ออกมาขายกล้วยทอดให้ลูกค้าตามปกติ
ย้อนไปเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไปพบคุณยายจำลอง ขายกล้วยทอดอยู่หน้าเซเว่น สาขาถนนพระองค์ดำ และได้นำเสนอข่าวมารอบหนึ่ง จากนั้น ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนคุณยายอย่างสม่ำเสมอ และหลาน ๆ ก็ช่วยกันทำป้ายติดรถเข็นให้ ชื่อร้าน กล้วยทอด 99 ปี
คุณยายจำลอง เปิดเผยว่า ตนเกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2462 อยู่บ้านเลขที่ 78/30 ถ.พระองค์ดำ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันครบรอบวันคล้ายวันเกิด 1 เมษายน 2562 ก็ออกมาขายกล้วยทอดตามปกติ แต่วันนั้นได้ใส่บาตรพระทำบุญในวันเกิด และแจกกล้วยทอดให้กับลูกค้าฟรีจนหมดร้าน ลูกค้าหลายคนก็ให้เงิน ลูกค้าจำนวนมากก็ให้พร ให้สุขภาพแข็งแรง ส่วนป้ายชื่อร้าน ยังไม่ได้เปลี่ยน เดี๋ยวหลาน ๆ ก็คงไปทำให้ ตอนนี้ยังเป็นกล้วยทอด 99 ปี อยู่เหมือนเดิมไปก่อน

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

สำหรับประวัติคุณยายจำลอง แต่งงานมีครอบครัวพร้อมมีลูกชาย 2 คน แต่ทุกคนเสียชีวิตกันไปหมดแล้ว ทุกวันนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านกับหลานและเหลน ใกล้กับวัดโคกมะตูม ทุกเช้าช่วงเวลา 04.00 น. ก็จะตื่นขึ้นมาตระเตรียมทำขนมไข่นกกระทา กล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด ก่อนใส่ถาดจัดวางไว้บนเข็นรถคู่ใจ ตระเวนเดินไปตามถนนเส้นพระองค์ดำ ระยะทางประมาณ 1 กม. ขายทุกวันไม่มีวันหยุด
จุดแรกจะตั้งขายที่หน้าโรงพยาบาลรัตนเวชเด็ก (แห่งเดิม) แล้วเข็นไปขายต่อที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น พระองค์ดำ หากยังขายไม่หมดก็จะไปตั้งขายข้างร้านก๋วยเตี๋ยวสระแก้ว แล้วกลับบ้านไปพักผ่อนในช่วงบ่าย
คุณยายจำลอง บอกงว่า กำไรที่ขายได้ในแต่ละวันอยู่ที่วันละ 100-200 บาท ถือว่าไม่มากแต่ก็พออยู่กินไปวันๆ ไม่ต้องเป็นภาระใคร โชคดีที่ไม่มีโรคประจำตัว หรือโรคใดๆมาเบียดเบียน เพียงแต่จะปวดเมื่อยแข่งขาบ้างตามวัย
ส่วนเคล็ดลับที่มีอายุยืนนาวนั้น น่าจะมาจากตัวเองชอบกินน้ำพริกผักต้มและปลาต่างๆ ดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆ แล้วหมั่นออกกำลังกายบ้างไม่ให้อยู่นิ่ง ดูแลสุขภาพจิตให้เป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากใครที่อยากอุดหนุนขนมของคุณยายจำลอง ก็สามารถเดินทางมาซื้อได้ที่บริเวณถนนเส้นพระองค์ดำเป็นประจำทุกวัน...

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

.

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

.

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

.

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

.

ยายจำลองอายุครบ100ปี แจกกล้วยทอดหมดร้าน

logoline