svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจโชคชัย บุกจับหนุ่มสงขลา หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ 16 ปี

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สน.โชคชัย บุกรวบหนุ่มสงขลา วัย 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหา"ชิงทรัพย์ของผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" โดยสามารถจับกุมตัวได้ในชุมชนชีวิตใหม่ ย่านลาดพร้าว กทม. หลังแอบมากบดานนาน 16 ปี

สน.โชคชัย - เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2562 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย และพ.ต.ท.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุมตัว นายภาณุมาศ หรือสิงห์ ศิริ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 1291/2546 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2546 ในข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"และตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 1586/2546 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2546ในข้อหา "ชิงทรัพย์ของผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" โดยสามารถจับกุมตัวได้ในชุมชนชีวิตใหม่ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าวกรุงเทพมหานครสืบเนื่องจากตามนโยบายของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ทุกท้องที่ ลงพื้นที่ระดมจับกุมผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่า ที่ก่อเหตุอาชญากรรม เพื่อเป็นการป้องปรามระงับเหตุที่อาจเกิดกับประชาชน โดยคดีนี้ทางตำรวจ สน.โชคชัยได้รับการประสานจาก ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่ามีคนร้ายหลบหนีคดีมาเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี ซึ่งเคยก่อเหตุร่วมกับพวกวางแผนฆ่าชิงทรัพย์ชายชาวมุสลิม 2 รายแล้วหลบหนีไปจาก โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่27 พ.ค.2546 ต่อมาได้ก่อเหตุหลังถูกชายที่มีรสนิยมรักร่วมเพศพาไปร่วมหลับนอนในบ้านหลังหนึ่ง ถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนคนร้ายรายนี้ได้ลงมือฆ่า และชิงทรัพย์หลบหนีไป เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2546 ที่ผ่านมา

กระทั่งทางตำรวจ สืบทราบส่าคนร้ายรายนี้ได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ สน.โชคชัย ทางตำรวจชุดจับกุมจึงลงพื้นที่หาข่าวจนพบเบาะแสว่านายภาณุมาศ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้วเคยถูกตำรวจ ท้องที่ข้างเคียงจับกุม และได้ออกมาจากการต้องโทษ แล้วยังชื่นชอบเล่นสนุ๊กเกอร์เป็นชีวิตจิตใจ ทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จึงนำกำลังไปตรวจสอบยังโต๊ะสนุ๊กในชุมชนชีวิตใหม่ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าวกรุงเทพมหานคร จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ และควบคุมตัวสอบสวนที่สน.โชคชัย

ตำรวจโชคชัย บุกจับหนุ่มสงขลา หนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ 16 ปี


จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ ว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่ได้ลงมือฆาตรกรรมดังกล่าว อ้างว่ามาทำอาชีพค้าขาย ใน กรุงเทพฯ ในช่วงเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ เนื่องจากผู้ต้องหายังคงให้การวกไปวนมา จับต้นชนปลายไม่ได้ เบื้องต้นได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline