svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - ประชาชนทั่วสารทิศแห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดบางปลาหมอ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เชื่อสามารถช่วยรักษาโรคต่างๆได้สารพัด เผยมีการศึกษาทางด้านนี้ ทดลองใช้มา 2 ปี จนเกิดเป็นผล

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ป่วยแห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษาสารพัดโรคแน่นวัดบางปลาหมอ ตั้งอยู่ หมู่ 2 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ป่วยทั้งหญิง และชายจำนวนมาก กำลังลงทะเบียน ซักถามอาการของโรค โดยจิตอาสา ที่การอบรมเกี่ยวเรื่องสมุนไพร มาคอยช่วยทางวัด
จากการสอบถามพระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์)เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ กล่าวว่าทางวัดได้แจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับญาติโยมที่ป่วยเป็นโรคต่างๆเพื่อนำไปรักษา ประชาชนที่ทราบข่าวจากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาเข้าคิวรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบรรจุแคปซูลจนแน่นวัด ก่อนหน้านี้ผู้ป่วยที่เป็นโรคต่างๆซึ่งเคยเข้ารับการรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์แผนปัจจุบัน แต่อาการของโรคภัยไข้เจ็บไม่หายจึงพากันเดินทางไปรับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณที่วัดบางปลาหมอ จนแน่นวัด
สอบถามนายสำราญ ทรงปัญญา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 3 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงที่มาของการมาเข้ารับการรักษา ณ วัดบางปลาหมอ แห่งนี้ โดยนายสำราญกล่าวว่ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ป่วยเป็นโรคเก๊าอย่างหนัก เป็นมากว่า 4-5 ปี จะรักษาตามคลินิก โรงพยาบาล โดยแพทย์แผนปัจจุบัน หากไปกินพวกเนื้อสัตว์ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้กรดยูริกขึ้นมา ก็จะเกิดอาการปวดอย่างหนัก ชนิดเดินไม่ได้ต้องคลานกันเลยทีเดียว ไม่สามารถระงับความเจ็บปวดได้ นับเป็นความโชคดีที่ญาติได้มาเที่ยวที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ยินชาวบ้านพูดว่าที่วัดบางปลาหมอแห่งนี้ มีตัวยาที่ช่วยรักษาบรรเทาความเจ็บป่วยได้ จึงมารับการรักษามารับยาที่นี่ไปทดลอง
หลังจากกินยาครั้งแรกเกิดการต่อต้านทำให้เจ็บปวดแทบตาย แต่เมื่อผ่านไปราว 1 อาทิตย์ทุกอย่างก็เริ่มปรับสภาพดีขึ้น อาการเจ็บตามกระดูกค่อยๆหายไป แต่ก็เป็นบ้างเวลาที่เผลอไปกินอาหารที่เป็นตัวกระตุ้นโรคเก๊าให้กำเริบมา ปัจจุบันมาที่นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่สำคัญหลวงพ่อท่านไม่เคยคิดเงินค่ายาเลยแม้แต่บาทเดียว.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

ด้านนางขนิษฐา โสวรรณตระกูล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/5 หมู่ 7 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก กล่าวว่าวันนี้มารับยาให้กับ น.ส.โศภชา ธนากูลภิญโญ อายุ 65 ปี (พี่สาว) อยู่บ้านเลขที่ 53/518/1 หมู่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งนอนป่วยเป็นโรคมะเร็งตับมาประมาณ 6 เดือน มีอาการท้องโตผิดปกติ รับการรักษาแพทย์แผนปัจจุบันแต่ไม่ประสบผลเพราะอาการมีแต่ทรงกับทรุด เมื่อทราบข่าวว่าที่วัดแห่งนี้แจกยารักษาโรคที่มีตัวยารักษาโรคมะเร็งได้อย่างชะงัด จึงได้เดินทางมาปรึกษากับเจ้าอาวาส และรับน้ำมันมะพร้าวสกัดไปรักษาอาการของพี่สาว เมื่อพี่สาวได้กินยาได้ระยะหนึ่งอาการท้องโตก็เริ่มยุบตัว นั่งและเดินได้ตามปกติ สดชื่นขึ้น และนอนหลับอย่างสนิท ตอนนี้ก็ยังมารับยาเพื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้กินยาแพทย์แผนปัจจุบันเลย
พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ กล่าวเพิ่มเติมว่าทางวัดจะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วยโรคต่างๆฟรี ทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ แต่ผู้ป่วยจะต้องมาด้วยตัวเอง มาลงทะเบียนกรอกประวัติและโรคที่เป็นอยู่ รวมถึงแสดงความยินยอม รับทราบการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ที่เคยอบรมในเรื่องแพทย์แผนทางเลือก หรือแพทย์แผนโบราณ ที่มาเป็นจิตอาสาจะทำการคัดกรอง คัดแยกผู้ป่วยตามอาการหนัก-เบา เพื่อความเหมาะสมในการรับยา โดยอาตมาเป็นผู้มอบน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบรรจุแคปซูลให้กับผู้ป่วย โดยก่อนรับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทุกคนจะต้องรับศีล 5 ให้รับสัจจะวาจา เพื่อให้จิตใจและร่างกายเข้มแข็ง.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

..

นอกจากนี้ พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก ยังได้เปิดเผยกับทีมข่าวอีกด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนที่ศึกษาทางด้านนี้ ทดลองใช้มา 2 ปี จนเกิดเป็นผล ซึ่งตรงนี้เขาเป็นประชาชนธรรมดาเขาไม่สามารถจะทำตรงนี้ได้ จึงได้มาขอให้ทางวัดเป็นที่อนุเคราะห์ สงเคราะห์กับชาวบ้าน อาตมาพร้อมกับคณะจิตอาสาได้ปรึกษาหารือกันว่าอะไรก็ตามที่เราสามารถทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม และพระศาสนาได้ เราก็จะทำ จึงเป็นที่มาของการรักษาผู้ป่วยจนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 3 เดือนแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่มารับการรักษาจากเรา ก็จะให้ตัวยาไปก่อน 7 เม็ด 7 วันเพื่อปรับสภาพร่างกายและจะดูว่าร่างกายมีอาการดีขึ้น หรือต่อต้านอย่างไรบ้าง เมื่อมีอาการทางโรคให้เห็นการรักษาก็จะดำเนินการรักษาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะทุเลาลง หรือหายจากโรคนั้นๆไป
การทำตรงนี้เราไม่ได้อ้างจากหลักวิชาการใดๆทั้งสิ้น เราใช้หลักความเป็นจริง คือเมื่อผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นมาเราก็จะให้แจ้งรายละเอียด เพื่อนำมาวิเคราะห์ปรับปรุงให้ดีขึ้นไป ที่นี่เรามีข้อมูลการวิจัย หากหน่วยงานใด หรือนักศึกษาวิชาแพทย์ ที่จะเอาข้อมูลตรงนี้ไปต่อยอด เรายินดีให้ข้อมูลโดยเฉพาะถ้าเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทุกวันนี้ทางวัดจะรับผู้ป่วยอยู่ประมาณ 300 คน โดยเฉลี่ยต่อวัน ประกอบด้วยวันอาทิตย์ อังคาร และวันพฤหัสบอดี โดยรอบเช้าเราจะปิดรับการลงทะเบียนในเวลา 10.00 น. ส่วนรอบบ่ายจะปิดการลงทะเบียนในเวลา 14.00 น. ไม่ให้ผู้ป่วยนอนค้างที่วัด
ส่วนใหญ่แล้วผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่นี่ก็จะเป็นโรคปวดเมื่อย โรคเก๊า โรคพาร์กินสัน โรคสะเก็ดเงิน เบาหวาน ไมเกรน มะเร็ง ฯลฯ ผู้ป่วยเหล่านี้เมื่อเข้าการรักษาก็จะมีอาการดีขึ้น โดยไม่เสียเงินเลยซักบาทเดียว แต่ถ้าท่านใดอยากจะทำบุญกับทางวัดก็แล้วแต่ศรัทธา ที่สำคัญหลังจากวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เราจะสร้างห้องอบสมุนไพร เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มาใช้อบสมุนไพรรักษาตัวเองให้สุขภาพดีอีกด้วย....

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

แห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค แน่นวัดบางปลาหมอ

.

logoline