svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้การฯ แจงจับอาสาลอบเผาป่า เหตุเข้าใจผิด!!

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แจงเหตุที่มีการลอบเผาป่าดอยหลวง เป็นเหตุเข้าใจผิด เกิดจากการที่อาสาสมัครดับไฟไม่มีความรู้เรื่องการทำแนวกันไฟ

ความคืบหน้ากรณีมีกระแสข่าว การจับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชุด ชรบ. จุดไฟเผาป่าดอยหลวงเชียงดาว นั้น ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาระบะว่า เป็นการเข้าใจผิด

ผู้การฯ แจงจับอาสาลอบเผาป่า เหตุเข้าใจผิด!!


พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีข่าวจับบกุมชายวัย 56 ปี หลังอาสาเข้าดับไฟบริเวณดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่กลับลอบจุดไฟด้านล่างเชิงดอย ด้านเจ้าหน้าที่ทำแนวกันไฟสกัดเพลิงด้านบนจนไฟลุกลามเข้าหาเจ้าหน้าที่เกือบถูกไฟคลอก ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีแล้วนั้นได้รับรายงานว่าเป็นเหตุเข้าในผิด เนื่องจากอาสาสมัครที่ถูกจับกุม มานั้นไม่มีความรู้ในเรื่องของการทำแนวกันไฟ และเข้าใจว่า สามารถทำแนวกันไฟบริเวณด้านล่างได้ ในขณะที่ยังมีเจ้าหน้าที่ดับไฟอยู่บนดอย ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งดำเนินการ ให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจ ในการทำแนวกันไฟ ให้กับอาสาสมัครที่เข้าช่วยดับไฟ

ผู้การฯ แจงจับอาสาลอบเผาป่า เหตุเข้าใจผิด!!

logoline