svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ้างเป็นที่ปรึกษาพรรคดัง ขอส่วนแบ่งวิ่งเต้นเคลียร์คดี

03 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 สาวพี่น้อง นศ.วิทยาลัยอาชีวะศึกษาธนบุรี ลูก จ.ส.อ.นิมิตร มาเผือก ที่ถูกรถชนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2562 เดินทางเข้าพบ ตร.สภ.บางกรวย เพื่อสอบถามความคืบหน้า ที่ยังไม่รับเงิน พ.ร.บ.300,000 บาท และยังถูกข่มขู่จากญาติฝั่งคู่กรณีอ้างเป็นที่ปรึกษาพรรคการเมืองใหญ่เพื่อขอแบ่งเงิน 50% จากเด็ก ไม่งั้นจะไม่ยอมรับผิด

น.ส.ผกามาศ มาเผือก อายุ 23 ปี กล่าวว่า พลังพ่อถูกรถชนบาด คู่กรณีได้นำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นพ่อมีอาการปวดศีรษะ แพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์พบว่ามีเลือดคลั่งในสมอง และสมองซีกขวาบวม ได้ทำการผ่าตัดแต่พ่อไม่ตอบสนองเสียชีวิตในวันต่อมา ตนและน้องสาวจึงได้เดินทางมาที่ สภ.เพื่อพบคู่กรณีและมีการพูดคุยเรื่องคดี โดยมีการไกล่เกลี่ยกันซึ่งคู่กรณีต้องการให้เราช่วยเหลือเงินเขา 100,000 บาท จากเงินที่จะได้รับจาก พ.ร.บ.เราก็ยินดีเพราะคิดว่าช่วยเหลือเขาไปเพราะมันคืออุบัติเหตุไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ หลังจากนั้นก็มีคนอ้างว่าเป็นพี่สาวของคู่กรณี มาขอเงินเพิ่มเป็น 150,000 บาทเพื่อเคลีย์คดี ต่อมาได้มีบุคคลอ้างเป็นที่ปรึกษานักการเมือง มาที่งานศพเพื่อมาคุยเรื่องคดีกับตนที่งานศพ และพูดคุยเรื่องเงินจำนวน 150,000 บาท ว่าจะยอมให้ไหมถ้ายอมเรื่องเบิกเงินจาก พ.ร.บ.ก็จะเร็วขึ้น ซึ่งตัวเองรู้สึกว่าถูกบีบและเอาเปรียบจากทางคู่กรณี จึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวไปร้องกับนายอัจฉริยะ


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ เผยวันนี้เดินทางมาตามเอกสารของคดีนี้เพื่อไปยื่น สำนักงาน คปภ.เพื่อให้ทั้ง 2 คนได้รับสิทธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกเอกสารให้ได้ถึงแม้คู่กรณีจะไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับหญิงสาวที่อ้างตัวคนดังกล่าวโดยปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนเรียกเงิน แต่เป็นร้อยเวรเจ้าของคดีเป็นคนเรียกซึ่งมันไม่ถูกต้อง ส่วนคู่กรณีที่อ้างว่าเป็นที่ปรึกษาของพรรคการเมืองและนายหน้าประกันพูดข่มขู่เด็ก เรื่องนี้ต้องดูว่าเข้าข่ายข่มขู่หรือไม่ ถ้าเข้าก็จะมีความผิด


พ.ต.ท.ประสิทธิ์ศักดิ์ แก้วดอนรี พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย กล่าวว่า จากการตรวจสอบสำนวน ข้อเท็จจริงผู้ขับขี่รถยนต์อาจมีความผิดในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ทายาทต้องได้รับเงินเยียวยาตามสิทธิ์ได้รับการช่วยเหลือจากกรมธรรม์ของรถประมาณ 300,000 บาท เบื้องต้นตนได้ทำเอกสารออกไปให้ก่อนเพื่อให้น้องทั้ง 2 คนนำไปขอรับสิทธิ์ตาม พ.ร.บ.ได้ที่สำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือ คปภ. ส่วนในเรื่องคดีจะเรียกคู่กรณีเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม

logoline